| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng hoạt động sân bay Cát Bi, Vân Đồn do ảnh hưởng bão số 1

Thứ Ba 18/07/2023 , 07:42 (GMT+7)

Do ảnh hưởng bão TALIM (bão số 1), ngày 18/7, tại khu vực Đông Bắc, các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm dừng tiếp nhận máy bay.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sáng 18/7. Ảnh: Đinh Mười.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sáng 18/7. Ảnh: Đinh Mười.

Ảnh hưởng của cơn bão số 1, tại khu vực Đông Bắc, cảng vụ hàng không miền Bắc đã quyết định đóng cửa tạm thời cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng), dừng bay từ 9 giờ đến 19 giờ ngày 18/7.

Các cảng hàng không này có trách nhiệm cập nhật và thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, đơn vị liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động điều chỉnh lịch bay trong điều kiện có thể, chuyển lịch bay sớm lên trước hoặc lùi lại sau thời gian có thời tiết xấu.

Đồng thời quán triệt người lái tuân thủ nguyên tắc an toàn trước và sau bão cũng như chuẩn bị trước chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cát Bi, tính toán lượng dầu, chọn sân bay dự bị từ Vinh, Đà Nẵng,… trở vào, tùy theo loại máy bay.

Các thông tin dừng tiếp nhận máy bay đã được gửi đến hành khách. Ảnh: Đinh Mười.

Các thông tin dừng tiếp nhận máy bay đã được gửi đến hành khách. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, theo đánh giá của Trung tâm Khí tượng hàng không, ngày 18/7, tại các sân bay trên, ở một số khung giờ, sẽ có thời tiết nguy hiểm đe dọa an toàn bay.

Do đó, Cục yêu cầu Cảng vụ hàng không miền bắc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ triển khai các thủ tục dừng tiếp nhận máy bay đi/đến để đảm bảo an toàn bay.

Ngoài sân bay Vân Đồn và sân bay Cát Bi phải dừng hoạt động do bão, cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng phải dừng hoạt động từ 11h đến 20h trong ngày 18/7.

Ông Thắng yêu cầu cảng vụ hàng không Miền Bắc thường xuyên cập nhật thông tin về bão số 1 của Trung tâm Khí tượng hàng không để chủ động điều chỉnh thời gian đóng/mở khai thác tại các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão theo quy định.

Tại Hải Phòng, theo quyết định tạm của Cảng vụ miền Bắc, đối với sân bay Cát Bi, các chuyến bay VN1182, VN1183 giữa TP.HCM và Hải Phòng trong ngày 18/7 sẽ không khai thác. Còn tại Quảng Ninh, ngày 18/7, dự kiến sân bay Vân Đồn đón 2 chuyến đến và 2 chuyến đi TP Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh nhưng theo công điện này, 2 chuyến bay đã được điều chỉnh.

Ông Nguyễn Hồng Sinh, Trưởng phòng dự báo, đài khí tượng thủy văn khu vực Đông Bắc cho biết, đây là cơn bão có cường độ mạnh nhất trong vòng 5 năm trở lại đây đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ, dự báo mưa rất lớn sau bão kéo dài. Các địa phương cần chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất