| Hotline: 0983.970.780

Tạm giữ 3 tấn đường do nước ngoài sản xuất nhưng không có chứng từ hợp pháp

Thứ Hai 07/10/2019 , 15:31 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang tạm giữ để xử lý vụ vận chuyển ba tấn đường không hóa đơn chứng từ hợp pháp đưa vào tỉnh này tiêu thụ.

Đội quản lý thị trường số 2 đang tạm giữ 3 tấn đường không có chứng từ hợp pháp.

Trước đó, vào ngày 4/10, Đội quản lý thị trường số 2 (TP Tuy Hòa) nhận được tin báo  của quần chúng nhân dân tại đường Lương Văn Chánh, phường 4, TP Tuy Hòa, xe ô tô tải mang BKS 78C-061.93 đang xuống hàng hóa do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu vi phạm.

Sau đó, Đội quản lý thị trường số 2 đã đến kiểm tra xe tải nói trên, do tài xế Lê Xuân Quang, SN 1996, trú tại xã An Dân, huyện Tuy An điều khiển đang bốc dỡ, xuống hàng 60 bao (3 tấn) đường kính trắng. Số đường này đúng là do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định. Do đó, lực lượng quản lý thị trường đã tạm giữ số đường kính trắng trên và yêu cầu tài xế thông báo cho chủ hàng đến để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, số đường nói trên được một chủ hàng ở tỉnh Quảng Trị thuê ông Quang chở 32 tấn đường từ Quảng trị vào Phan Thiết. Tuy nhiên, do không đủ hàng nên chủ hàng này cho bốc 3 tấn giao một người khác ở TP Tuy Hòa.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm