| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Tạm giữ trên 16 tấn hàng may mặc đã qua sử dụng

Thứ Hai 05/08/2019 , 14:40 (GMT+7)

Ngày 5/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình cho biết, lực lượng của đơn vị vừa phát hiện, thu giữ lô hàng may mặc đã qua sử dụng với số lượng lớn.

Cán bộ QLTT Quảng Bình kiểm tra lô hang tạm giữ

Theo đó, Đội QLTT số 5 (Cục QLTT Quảng Bình) đã phối hợp với lực lượng CSGT, phát hiện ô tô mang biển số 47C-172.47 do ông Nguyễn Anh Tuấn (trú huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe vận chuyển 270 bao lác, bên trong chứa váy các loại (mỗi bao có trọng lượng 60kg). Tổng trọng lượng số hàng hóa là 16,2 tấn. Số hàng may mặc này đã qua sử dụng, có đính tem thông tin bằng tiếng nước ngoài, một số sản phẩm thể hiện nơi sản xuất như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý… Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Tuấn xuất trình 2 hóa đơn bán hàng (liên 2, bản chính) của hộ kinh doanh Trần Xuân Trung (địa chỉ huyện An Dương, TP. Hải Phòng) xuất bán cho Hà Thị Lệ (địa chỉ TP Pleiku, Gia Lai).

Theo ông Vũ Quang Thắng, Q. Chi cục trưởng Chi cục QLTT Quảng Bình cho biết hóa đơn xuất trình không đúng chủng loại và số lượng so với thực tế kiểm tra. “Mặt khác, theo quy định của pháp luật thì lô hàng trên là loại cấm nhập khẩu” - ông Thắng nói.

Hiện, cơ quan QLTT Quảng Bình đã tạm giữ toàn bộ lô hàng chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hệ thống Farm ERP của Lộc Trời đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Đây là động lực giúp hệ sinh thái Lộc Trời tiến về phía trước, tiếp tục vượt qua những 'đỉnh núi', cùng bà con kiến tạo giá trị vững bền cho nông nghiệp Việt Nam.