| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường quản lý đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài

Thứ Ba 08/01/2019 , 08:21 (GMT+7)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sở Du lịch các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương về tăng cường quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Theo đó, yêu cầu các DN kinh doanh lữ hành quốc tế chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về kinh doanh đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài.

Ảnh minh họa

Cụ thể kiểm tra rà soát các đối tượng khách trước khi nhận khách, thực hiện thủ tục thị thực xuất cảnh và tổ chức chương trình đi du lịch nước ngoài; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời đến du khách về các quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại, đồng thời cảnh báo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của khách du lịch về hậu quả của việt xuất cảnh, cư trú, lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài khi tổ chức chương trình du lịch cho khách; thực hiện ký hợp đồng đầy đủ với khách và các đối tác cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền lợi của du khách và doanh nghiệp; có biện pháp quản lý đoàn khách chặt chẽ trong quá trình tổ chức tour, trong trường hợp nghi ngờ, phát hiện khách có dấu hiệu nhập cảnh trái phép phải báo ngay cho cơ quan chức năng nước sở tại và của Việt Nam để phối hợp giải quyết theo quy định.

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

U23 Việt Nam thắng 3-1 U23 Kuwait: Càng đá càng hay

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng mở màn chiến dịch VCK U23 Châu Á trước U23 Kuwait vởi tỷ số 3-1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.