| Hotline: 0983.970.780

Tặng hơn 300 triệu đồng tiền bán BIB cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa Quảng Trị

Chủ Nhật 16/06/2024 , 05:33 (GMT+7)

Tối 15/6, tại lễ khai mạc Quảng Trị Marathon 2024, hơn 311 triệu đồng doanh thu BIB của giải được lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam trao cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh.

 

Những cánh chim hòa bình bay lên trong khoảnh khắc chính thức khai mạc giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa. Đây là sự kiện quan trọng hướng tới Lễ hội vì Hòa bình lần thứ I năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị và Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

 

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi hướng đến Lễ hội Vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị. Đây là một hoạt động nhằm tạo tiền đề quan trọng trong việc hình thành Giải chạy Marathon chuyên nghiệp hằng năm tại Quảng Trị, là cơ hội để góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Trị trong cộng đồng chạy bộ nói riêng và du khách nói chung, góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, Quảng Trị Marathon 2024 không đơn thuần là một giải chạy mà còn là những bước chạy tri ân mảnh đất chịu đựng vô vàn gian khổ, hy sinh của dân tộc Việt Nam trong chiến tranh; là những bước chân, nhịp đập của kết nối, của hòa bình. Đối với thế giới, Quảng Trị như là một lời nhắc nhở về phí tổn nhân mạng cho chiến tranh. Quảng Trị đã và đang xây dựng điểm đến của hòa bình, xây dựng biểu tượng hòa bình thông qua Lễ hội vì Hòa bình.

 

Đặc biệt, doanh thu từ bán BIB tại Quảng Trị Marathon 2024 sẽ được quyên góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị càng làm tăng thêm ý nghĩa của giải đấu trong việc quan tâm, giúp đỡ những gia đình Anh hùng Liệt sĩ, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đất lịch sử Quảng Trị. Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thạch thay mặt BTC giải chạy trao tặng hơn 311 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị.

 

Đặc biệt, với chủ đề: “Hành trình về Đất lửa”, nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc, giải chạy lần này sẽ tập trung tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam và Sở Văn hóa tỉnh Quảng Trị trao quà tri ân 27/7 cho đại diện các gia đình có người thân là thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng.

 

Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện tâm (Vingroup), do Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Vũ Minh Việt và đại diện Vinfast Quảng Trị thực hiện trao 100 xe đạp cho 2 huyện Triệu Phong và Vĩnh Linh.

 

Bên cạnh đó, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Lê Trọng Đảm cùng đại diện Sở Văn hóa Quảng Trị cũng trao máy lọc nước cho các trường tiểu học trên địa bàn 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa.

 

Là nhân vật điển hình của giải chạy Quảng Trị Marathon 2024, VĐV điền kinh quốc gia Nguyễn Thị Oanh đã có những chia sẻ rất xúc động về sự hy sinh của các thế hệ cha anh để có được hòa bình như ngày hôm nay.

 

Dựa trên Luật Điền kinh hiện hành, các điều luật của Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS), Ban Tổ chức sẽ chọn ra 7 vận động viên có thành tích tốt nhất dành cho nam, nữ ở 3 cự ly để trao giải với tổng giải thưởng tiền mặt trị giá trên 100 triệu đồng cùng những phần quà đến từ các nhà tài trợ.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/6/2024: Xu thế khí hậu 10 ngày tới (đêm 17-27/6)

Dự báo thời tiết ngày mai 18/6/2024: Xu thế khí hậu 10 ngày tới (đêm 17-27/6)

Xã hội 16:11

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 18/6/2024 tại Hà Nội, TP.HCM,... và các tình thành khác. Dự báo thời tiết đất liền 10 ngày tới (từ đêm 17-27/6/2024) thế nào?

Ông Đặng Đức Hiệp giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Lạt

Ông Đặng Đức Hiệp giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Lạt

Chính trị 15:37

Ông Đặng Đức Hiệp, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng được điều động làm Bí thư Thành ủy Đà Lạt nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hiệu quả thực tiễn từ việc lập kế hoạch theo quy trình MOPSEDP

Hiệu quả thực tiễn từ việc lập kế hoạch theo quy trình MOPSEDP

Xã hội 15:18

Quy trình lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội có sự tham gia của người dân, khu vực tư nhân mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn tại tỉnh Bắc Kạn.

Những công trình nước sạch ‘hạ nhiệt’ mùa nắng nóng

Những công trình nước sạch ‘hạ nhiệt’ mùa nắng nóng

Xã hội 14:55

Trong nắng nóng cao độ kéo dài, Bình Định khánh thành công trình nước sạch có công nghệ xử lý hiện đại nhất tỉnh, góp phần giảm căng thẳng nhu cầu nước sinh hoạt.

Trồng 4.000 cây xanh nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán

Trồng 4.000 cây xanh nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán

Thời sự 14:23

Trồng một cây xanh là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, cũng là thông điệp gửi cho tương lai về bảo vệ môi trường, theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị.

Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chính trị 14:21

Cuốn sách mang tên 'Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch'.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm