| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị mang khát vọng hòa bình bất diệt của dân tộc Việt Nam

Thứ Bảy 15/06/2024 , 19:54 (GMT+7)

Theo ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, tỉnh tuy gánh chịu nhiều hy sinh mất mát trong chiến tranh nhưng mang trong mình khát vọng hòa bình bất diệt của dân tộc Việt Nam.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Quảng Trị mang khát vọng hòa bình bất diệt của dân tộc Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Quảng Trị mang khát vọng hòa bình bất diệt của dân tộc Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc giải chạy Quảng Trị Marathon - Hành trình về Đất lửa diễn ra tối 15/6, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, bày tỏ niềm tự hào về vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc, Quảng Trị là nơi gánh chịu nhiều đau thương, hy sinh mất mát, chứng kiến bao cảnh tàn khốc, hủy diệt của chiến tranh.

Nơi đây, “Đất thiêng đã nở đóa hoa hòa bình”, Quảng Trị đã hồi sinh và vươn mình lớn dậy, khởi sắc sau chiến tranh, trong thế giới hòa bình và hội nhập. Quảng Trị cũng chính là nơi mang khát vọng hòa bình bất diệt của dân tộc Việt Nam, từng làm lay động mạnh mẽ, sâu sắc lương tri nhân loại yêu chuộng hòa bình.

Từ lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc và mong muốn truyền tải, gửi gắm những giá trị bất diệt về hoà bình - nhân loại tới các thế hệ người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ và bạn bè yêu chuộng hòa bình trên thế giới; được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc; tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, chia sẻ những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra.

Lễ hội sẽ giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Quảng Trị, thu hút du khách trong nước và quốc tế, xây dựng Quảng Trị từng bước trở thành không gian văn hóa vì hòa bình, điểm đến vì hoà bình, góp phần đưa du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong chiến tranh, Quảng Trị là địa phương chịu nhiều đau thương mất mát do sự hủy diệt của bom đạn quân thù.

Trong chiến tranh, Quảng Trị là địa phương chịu nhiều đau thương mất mát do sự hủy diệt của bom đạn quân thù.

Lễ hội Vì Hòa bình là sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch quy mô quốc gia, quốc tế lần đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 7/2024, đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký kết hiệp định Giơnevơ về lập lại hòa bình Đông Dương, 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cùng với nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, Báo Nông nghiệp Việt Nam và tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức giải chạy Quảng Trị Marathon - Hành trình về Đất lửa.

Đây là một sự kiện rất thiết thực hưởng ứng Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, tạo tiền đề quan trọng trong việc hình thành Giải chạy Marathon chuyên nghiệp hàng năm tại Quảng Trị, tạo nên sản phẩm du lịch thể thao mới trong định hướng phát triển của địa phương.

Giải chạy còn nhằm thúc đẩy phong trào chạy bộ tại Việt Nam, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng, với tiêu chí “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đặc biệt, với chủ đề: “Hành trình về Đất lửa”, Giải chạy là hoạt động cụ thể tôn vinh giá trị của hòa bình, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc,  thiết thực “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Lễ Tri ân và thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn trong đêm khai mạc giải chạy. Ảnh: Tùng Đinh.

Lễ Tri ân và thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn trong đêm khai mạc giải chạy. Ảnh: Tùng Đinh.

“Tôi tâm đắc và xin được trích dẫn phát biểu của ông Nguyễn Ngọc Thạch - Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, đó là: Quảng Trị Marathon 2024 không đơn thuần là một giải chạy. Quảng Trị Marathon là những bước chạy tri ân, mỗi bước chạy của vận động viên đều mang theo nhịp đập của tình yêu thương và san sẻ”, ông Nam phát biểu.

Xem thêm
Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuốn sách mang tên 'Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch'.

Thủ tướng yêu cầu chủ tịch các tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Chủ tịch các tỉnh, thành phải trực tiếp chỉ đạo xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; xử lý tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh...

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm