| Hotline: 0983.970.780

Tạp chí Biển Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Thứ Hai 23/10/2023 , 23:05 (GMT+7)

Ngày 23/10 tại Hà Nội, Tạp chí Biển Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Tạp chí Biển Việt Nam được thành lập vào 19/7/1993, là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Hội Khoa học Kỹ thuật Biển Việt Nam, có tôn chỉ, mục đích thông tin chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, công bố kết quả nghiên cứu khoa học, phản biện chính sách, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến vào khai thác, sử dụng và bảo vệ môi trường biển.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, Tạp chí Biển Việt Nam trong thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng cả về chất lượng nội dung lẫn hình thức. Ảnh: HT.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, Tạp chí Biển Việt Nam trong thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng cả về chất lượng nội dung lẫn hình thức. Ảnh: HT.

Trưởng thành qua từng năm, bám sát vào nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho, Tạp chí Biển Việt Nam luôn chủ động kết hợp, đồng hành cùng các đơn vị như: Cảnh sát Biển Việt Nam, Bộ đội Biên phòng, Quân chủng Hải quân, Kiểm ngư, cùng các bộ, ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước về việc khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá, Tạp chí Biển Việt Nam trong thời gian qua đã có những đóng góp quan trọng cả về chất lượng nội dung lẫn hình thức phong phú trước kỷ nguyên phát triển của báo chí hiện đại. Thời gian tới, các phóng viên, biên tập viên của Tạp chí cần tiếp tục trau dồi về chuyên môn và vững vàng về chính trị. Tích cực tuyên truyền đúng các vấn đề liên quan đến chủ quyền, văn hóa và kinh tế biển. Đồng thời, có thể tập trung xây dựng Tạp chí thực sự trở thành một kênh thông tin lớn mạnh cập nhật các vấn đề liên quan đến biển đảo.

Bà Hoàng Thị Huệ, Tổng Biên tập Tạp chí Biển Việt Nam chia sẻ: 'Lễ kỷ niệm 30 năm hôm nay, có thể nói giống như một dấu mốc để chúng tôi nhìn lại những gì đã qua và đánh dấu bước phát triển mới trong thời đại nền tảng 4.0 công nghệ số - thời đại số'. Ảnh: HT.

Bà Hoàng Thị Huệ, Tổng Biên tập Tạp chí Biển Việt Nam chia sẻ: "Lễ kỷ niệm 30 năm hôm nay, có thể nói giống như một dấu mốc để chúng tôi nhìn lại những gì đã qua và đánh dấu bước phát triển mới trong thời đại nền tảng 4.0 công nghệ số - thời đại số". Ảnh: HT.

Bà Hoàng Thị Huệ, Tổng Biên tập Tạp chí Biển Việt Nam chia sẻ: “Tính đến nay, Tạp chí Biển Việt Nam đã trải qua 30 năm hình thành và phát triển. Từ một tờ Tạp chí đen trắng giờ đây đã thay đổi sang in 4 màu. Bên cạnh đó, Tạp chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động Tạp chí điện tử Biển Việt Nam. Trải qua quá trình đầy gian nan vất vả, giờ đây Tạp chí đã có đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên có trình độ và say nghề”.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Biển Việt Nam diễn ra ngày 23/10 tại Hà Nội. Ảnh: HT.

Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Biển Việt Nam diễn ra ngày 23/10 tại Hà Nội. Ảnh: HT.

“Lễ kỷ niệm 30 năm hôm nay, có thể nói giống như một dấu mốc để chúng tôi nhìn lại những gì đã qua và đánh dấu bước phát triển mới trong thời đại nền tảng 4.0 công nghệ số - thời đại số. Nắm bắt những thời cơ mới, hội nhập mới, tạo thêm nhiều kênh truyền thông mới, cung cấp chuyên sâu tin tức về biển nhanh nhất, đưa những bài báo có giá trị, hiệu quả, đa dạng về cả nội dung lẫn hình thức đến với độc giả”, bà Huệ nói thêm.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Biển Việt Nam, Ban Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Ban Tuyên giáo Trung ương và nhiều đơn vị khác đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Biển Việt Nam và hy vọng rằng Tạp chí sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong chặng đường sắp tới.

Xem thêm
Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất