| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Phúc Sinh ra mắt mặt hàng cà phê đặc sản

Thứ Tư 15/05/2024 , 10:32 (GMT+7)

Tập đoàn Phúc Sinh hôm nay (15/5) chính thức ra mắt sản phẩm cà phê đặc sản Honey & Natural Specialty Coffee được chọn lựa từ vùng cà phê Arabica Tây Bắc.

Những hạt cà phê Arabica từ vùng đất Sơn La.

Những hạt cà phê Arabica từ vùng đất Sơn La.

Tập đoàn Phúc Sinh không chỉ là đơn vị xuất khẩu nông sản uy tín, mà còn chủ trương xây dựng vùng nguyên liệu nông sản Việt Nam. Sau nhiều năm nghiên cứu và đầu tư, tập đoàn Phúc Sinh đã xây dựng nhà máy Phúc Sinh Sơn La để trực tiếp hỗ trợ bà con nông dân Sơn La chăm sóc và thu hoạch cà phê Arabica.

Từ sự thành công của sản phẩm Specialty Coffee Blue Son La, tập đoàn Phúc Sinh tiếp tục tung ra thị trường hai đặc sản từ cà phê Arabica vùng Tây Bắc, đó là Honey Process Coffee và Natural Process Specialty Coffee.

Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Sinh Phan Minh Thông chia sẻ: “Với tình yêu dành cho Arabica Sơn La, tôi quyết tâm đưa giống cà phê thượng hạng này đến với nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế, dẫu biết rằng sẽ có rất nhiều những khó khăn và thách thức”.

Cà phê đặc sản Honey Process.

Cà phê đặc sản Honey Process.

Honey Process Coffee và Natural Process Specialty Coffee được xác định là cà phê đặc sản dựa trên tiêu chí nào? Cà phê đặc sản là một loại cà phê hoặc trải nghiệm cà phê được công nhận nhờ các thuộc tính đặc biệt của nó. Các thuộc tính này có thể bao gồm hương vị, độ chua, độ ngọt, độ cân bằng, và độ sạch. Khi cà phê có các thuộc tính đặc biệt, nó sẽ có giá trị gia tăng đáng kể trên thị trường.

Cái khó của người chế biến là phải nghiên cứu và hiểu đặc tính hạt cà phê của từng vùng miền và chế biến theo phương thức phù hợp nhất để đẩy mạnh đặc tính tốt của hạt cà phê. Quan trọng hơn là khâu hái lựa trái chín 100%, chỉ cần lẫn cà phê chưa chín vào có thể làm hư cả một mẻ chế biến. Phương thức chế biến cà phê đặc sản đòi hỏi sự tỉ mỉ, nhiều công sức và thời gian hơn bình thường.

Vì chế biến theo cách thủ công nên sẽ không làm được nhiều vì trong quá trình chế biến (từ 10-30 ngày), người chế biến phải kiểm tra liên tục 24/7 để kiểm soát chất lượng cà phê.

Cà phê đặc sản của mỗi vùng miền đều khác nhau và riêng biệt, không thể “bắt chước” được. Cà phê Sơn La sẽ có vị đặc trưng, khác biệt so với cà phê ở Cầu Đất, Quảng Trị hay ngay cả vùng đất lân cận Điện Biên. Cùng 1 loại cà phê nhưng nếu chế biến khô có thể mang đến hương trái cây nhiệt đới, xoài, chocolate, còn chế biết bán ướt (honey) thì đem đến hương mật ong, chanh, caramel, hậu vị ngọt.

Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Sinh Phan Minh Thông tự hào với dòng cà phê đặc sản.

Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Sinh Phan Minh Thông tự hào với dòng cà phê đặc sản.

Sản xuất và kinh doanh cà phê đặc sản là không dễ, với cả người sản xuất lẫn người bán hàng. Cho nên, ông Phan Minh Thông nhấn mạnh: “Muốn có cà phê đặc sản cần phải có nhiều tình yêu, sự kiên trì và một chút may mắn nữa. Chúng tôi có những lúc vô cùng khó khăn và đầy thách thức, nhưng chúng tôi đã vượt qua trở ngại, để mang tới những hạt cà phê chất lượng tuyệt hảo cho người Việt Nam và người tiêu dùng trên toàn thế giới”.

Xem thêm
Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi trị giá 45 triệu USD

Long An Ngày 26/9, Tập đoàn Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Feedmill Long An tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có tổng mức đầu tư 45 triệu USD.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất