| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn về phổ biến pháp luật tiếp công dân

Thứ Năm 05/10/2023 , 10:14 (GMT+7)

Thanh tra Bộ NN-PTNT khai giảng khóa tập huấn Phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, Luật Phòng, chống tham nhũng; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Khóa Tập huấn dành cho các cán bộ, nhà quản lý, đảng viên… đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT diễn ra trong 2 ngày 5-6/10/2023. Ảnh: Kiên Trung. 

Khóa Tập huấn dành cho các cán bộ, nhà quản lý, đảng viên… đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT diễn ra trong 2 ngày 5-6/10/2023. Ảnh: Kiên Trung. 

Khóa Tập huấn dành cho các cán bộ, nhà quản lý, đảng viên… đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT diễn ra trong 2 ngày 5-6/10/2023 tại Trường Cán bộ Quản lý NN-PTNT do Thanh tra Bộ NN-PTNT chủ trì.

Thực hiện Kế hoạch Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Bộ NN-PTNT năm 2023 ban hành kèm theo Quyết định số 4899; Quyết định số 459 của Bộ phê duyệt Kế hoạch và giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng năm 2023, ngày 20/9/2023, Thanh tra Bộ NN-PTNT đã có văn bản số 447 gửi Đảng ủy Bộ, Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ; các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ, Văn phòng Bộ, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ và trực thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Viện Khoa học Thuỷ lợi; Viện Khoa học Lâm nghiệp… đề nghị cử đại diện lãnh đạo đơn vị và 1 cán bộ tham dự lớp tập huấn.

Theo Kế hoạch, ngày 5/10, Thanh tra Bộ sẽ tập huấn nội dung phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ngày 6/10 sẽ tập huấn nội dung về Luật Phòng, chống tham nhũng; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng khóa học, ông Trần Quốc Toản - Phó Chánh thanh tra Bộ NN-PTNT cho biết, khóa Tập huấn sẽ cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác phổ biến pháp luật, Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, Luật Phòng, chống tham nhũng; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm, tình huống thực tế sinh động cho người thực hiện công tác này tại các đơn vị, cơ quan, tổ chức.

"Nếu làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo ngay từ ban đầu sẽ giúp xử lý nhanh, gọn, hiệu quả và giảm thiểu các vụ việc phát sinh. Nếu chúng ta đứng lệch về một bên, thông thường như chúng tôi thấy thường sẽ chỉ bảo vệ lãnh đạo của mình thì sự việc sẽ lại diễn biến sang một hướng khác. Nếu như các đồng chí giúp chúng tôi ngay từ khâu ban đầu, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo sẽ đơn giản hơn, không diễn biến phức tạp.

Công tác kê khai tài sản là nội dung nhiều cơ quan, đơn vị chưa thực hiện nghiêm, chưa quan tâm tới việc kê khai như thế nào cho đúng quy định. Có những nội dung, người kê khai thấy không có thế là cắt bỏ, như vậy là sai, không đúng kỹ thuật", ông Trần Quốc Toản chia sẻ.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...