| Hotline: 0983.970.780

Tàu biển buôn lậu thuốc lá bị bắt giữ nghi đang bị dỡ bán sắt vụn

Thứ Bảy 13/11/2021 , 13:38 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Tàu biển có trọng tải 3.200 tấn, bị bắt giữ trong vụ buôn lậu thuốc lá, đang được neo đậu tại bãi sông, thuộc huyện An Dương có dấu hiệu bị cắt sắt vụn.

Tàu Chung Ching bỗng dưng xuất hiện ở Hải Phòng và có dấu hiệu bị phá dỡ.

Tàu Chung Ching bỗng dưng xuất hiện ở Hải Phòng và có dấu hiệu bị phá dỡ.

Ngày 13/11, nguồn thông tin của NNVN cho biết, Cục Hải quan TP. Hải Phòng đang vừa phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng điều tra, làm rõ nghi vấn nhập lậu tàu biển nước ngoài có trọng tải 3.200 tấn vào Việt Nam, sau đó tự ý phá dỡ.

Thông tin ban đầu, ngày 4/11, lực lượng Hải quan và Bộ đội Biên phòng Hải Phòng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát khu vực hải quan trên tuyến luồng sông Kinh Môn, đoạn chảy qua địa bàn xã Đại Bản, huyện An Dương đã phát hiện tàu biển Chung Ching, treo cờ đảo quốc Palau, có dấu hiệu nhập cảnh lậu vào khu vực cảng biển Hải Phòng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiển tàu biển nói trên được neo đậu tại khu vực bãi sông, cạnh khu dân cư đã có dấu hiệu bị cắt sắt vụn, toàn bộ ba tầng ca bin cùng nhiều khu vực trên tàu biển đã được cắt hạ. còn khu vực phía dưới, những đống sắt vụn cùng nhiều thiết bị, vật tư của tàu được tập kết, các tốp thợ hàn, xe cẩu tự hành đang hoạt động .

Xác minh, lực lượng chức năng xác định, tàu Chung Ching được sản xuất từ năm 1969, có trọng tải 3.200 tấn, ký hiệu IMO 6908113, thuộc sở hữu của một chủ tàu có quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc.

Thời điểm kiểm tra, trên tàu không còn thuyền viên, còn những người đang phá dỡ tàu Chung Ching không xuất trình được các hồ sơ, đăng kiểm của tàu, thủ tục cho phép con tàu này nhập cảnh tàu vào Việt Nam.

Đồng thời khai nhận, đang thực hiện việc lai dắt từ vùng biển vào tuyến sông, phá dỡ tàu Chung Chinh thành sắt vụn theo chỉ đạo của một người ở TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Liên quan đến tàu Chung Ching, tháng 3/2020, tại vùng biển vịnh Bắc Bộ, lực lượng hải quan phát hiện con tàu này có hành vi sang mạn trái phép khoảng 4.274.500 bao thuốc lá điếu các loại để nhập lậu vào Việt Nam.

Sau khi bị phát hiện và bắt giữ, lực lượng chức năng đã khởi tố vụ án, còn tàu Chung Ching được đưa về neo đậu tại vùng biển Quảng Ninh nhưng không hiểu sao đến thời điểm hiện tại, tàu lại được phát hiện tại Hải Phòng trong tình trạng đã bị phá dỡ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.