| Hotline: 0983.970.780

Tàu cá hỏng hộp số kẹt trên biển, 17 thuyền viên được cứu thoát

Thứ Hai 27/05/2019 , 14:13 (GMT+7)

Thời điểm gặp nạn, do ảnh hưởng của gió mùa, khu vực biển có gió Nam mạnh cấp 5, sương mù, rất nguy hiểm cho tàu và thuyền viên, nhiều người bắt đầu hoảng loạn.

Lúc 8h30 ngày 25/5, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GT-VT) tiếp nhận thông tin tàu NA-91927 TS cùng 17 thuyền viên, do ông Hồ Văn Tiến, trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm thuyền trưởng, khi đang đánh bắt cá trên biển thì bị hỏng hộp số. Vị trí gặp nạn cách cửa Lạch Quèn (Quỳnh Lưu, Nghệ An) khoảng 70 hải lý về hướng Đông Bắc.

Ngư dân trên tàu đã cố gắng nhưng không khắc phục được sự cố, đành phải neo đậu tàu trên biển. Thuyền trưởng Hồ Văn Tiến yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Thời điểm gặp nạn, do ảnh hưởng của gió mùa, khu vực biển có gió Nam mạnh cấp 5, sương mù, rất nguy hiểm cho tàu và thuyền viên. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã lập tức triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trực tiếp kết nối, yêu cầu thuyền trưởng thường xuyên giữ liên lạc trên tần số 7915.0 kHz để cập nhật vị trí, tình trạng tàu cùng sức khỏe thuyền viên.

Do khu vực tàu bị nạn đang có gió mùa lớn, nên tinh thần thuyền viên hoảng loạn. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho 17 thuyền viên, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực Việt Nam đã điều động tàu cứu nạn hàng hải SAR 273 rời cầu cảng Trung tâm đi cứu nạn khẩn cấp.

Sau hơn 10 tiếng hành trình trên biển, đến 10h18 ngày 26/5, tàu cứu nạn hàng hải SAR 273 đã tiếp cận tàu cá bị nạn NA-91927 TS, tiến hành chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý cho toàn bộ thuyền viên; tiến hành hỗ trợ 17 thuyền viên cùng tàu NA-91927 TS về cửa Lạch Quèn.

Đến 21 giờ ngày 26/5, tàu SAR273 đã đưa toàn bộ 17 thuyền viên cùng tàu NA-91927TS về cảng Lạch Quèn an toàn.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm