| Hotline: 0983.970.780

Tàu hàng đâm chìm tàu cá, 2 ngư dân mất tích trên biển

Chủ Nhật 16/05/2021 , 20:23 (GMT+7)

Một tàu cá của ngư dân Quảng Bình đang đánh bắt trên biển thì bị tàu hàng đâm chìm khiến 2 ngư dân mất tích…

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đang phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm 2 ngư dân gặp nạn trên biển.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ ngày 16/5, trên vùng biển cách bán đảo Sơn Trà (thành phố  Đà Nẵng) khoảng 26 hải lý. Lúc này, tàu cá mang số hiệu QB 92370-TS, do anh Hồ Lương Thành, (sinh 1985, trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) làm chủ tàu cùng với 4 ngư dân đang đánh bắt hải sản và di chuyển theo hướng đông- nam thì bị một tàu sắt (tàu hàng, hiệu VS. màu xám, không nhớ số tàu) đâm phía sau đuôi. Cú đâm quá mạnh khiến tàu cá bị chìm ngay sau đó.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cứu hộ ngư dân gặp nạn trên biển (Ảnh minh họa)

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cứu hộ ngư dân gặp nạn trên biển (Ảnh minh họa)

3 trong số 5 ngư dân trên tàu cá bị nạn là Hồ Lương Thành, Nguyễn Khánh Luân và Nguyễn Văn Hải đều trú tại xã Đức Trạch - huyện Bố Trạch) được tàu Tân Mỹ (chưa rõ số hiệu) ở gần đó cứu sống. Sau đó 3 ngư dân được bàn giao cho tàu cá mang số hiệu QB 92078-TS do anh Hồ Văn Không (1974, trú tại Đức Trạch - huyện Bố Trạch) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng.

2 thuyền viên còn lại là ông Hồ Văn Thùy (1960) và anh Nguyễn Khánh Huy (1989, đều trú tại xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch) bị mất tích.

Hiện, tàu cá của Hồ Văn Không vẫn đang tìm kiếm người mất tích trên vùng biển xảy ra vụ tai nạn.

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã thông báo cho các tàu hoạt động gần khu vực nói trên phối hợp tìm kiếm nạn nhân. Đồng thời báo cáo lên cấp có thẩm quyền để chỉ đạo, đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức tìm kiếm nạn nhân, truy tìm tàu hàng gây tai nạn bỏ mặc nạn nhân giữa biển. 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm