| Hotline: 0983.970.780

Tây Ninh họp mặt báo chí mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ Hai 05/02/2024 , 15:08 (GMT+7)

Ngày 5/2, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt các cơ quan thông tấn báo chí mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Trần Trung.

Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Trần Trung.

Tại buổi họp mặt, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - phấn khởi cho biết: Năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, song với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, nhân dân và sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí, tình hình KT-XH Tây Ninh đạt được một số thành tựu nổi bật, có 13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Theo đó, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP - theo giá so sánh 2010) ước 59.235 tỷ đồng (tăng khoảng 5,5% so với cùng kỳ; kế hoạch 2023 tăng 8% trở lên); Thu hút đầu tư nước ngoài tăng so với cùng kỳ, trong đó có 1 dự án cấp mới với vốn đầu tư 40 triệu USD và 3 lượt dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp điều chỉnh vốn tăng trên 50 triệu USD;

Du lịch có bước phát triển khá hơn, tăng cả về lượng khách và doanh thu với 5,1 triệu lượt khách và doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng;

Năm 2023, sản xuất nông nghiệp được duy trì ổn định, đáp ứng tiến độ mùa vụ. Tổng diện tích gieo trồng đạt trên 259.000ha, tăng 0,6% so với cùng kỳ. Giá trị sản phẩm bình quân thu được trên 1ha đất trồng trọt ước đạt 109 triệu đồng, tăng 3 triệu đồng so với năm 2022.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh tri ân đại diện các cơ quan thông tấn báo chí. Ảnh: Trần Trung.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh tri ân đại diện các cơ quan thông tấn báo chí. Ảnh: Trần Trung.

Ông Võ Đức Trong ghi nhận, đánh giá cao tinh thần dấn thân, trách nhiệm, đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí đã tuyên truyền sâu rộng, toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan báo chí, sang năm mới, ông Võ Đức Trong đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, phóng viên tiếp cận thông tin đảm bảo chính xác, đa chiều, giúp tuyên truyền toàn diện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đưa thông tin chính thống đến với người dân.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.