| Hotline: 0983.970.780

Tết Dương lịch: Thời tiết đẹp trên cả nước

Thứ Ba 29/12/2009 , 14:25 (GMT+7)

Theo dự báo, thời tiết Tết dương lịch ở cả ba miền khá đẹp, lý tưởng để đi du lịch và picnic.

Theo ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết Tết dương lịch ở cả ba miền khá đẹp, lý tưởng để đi du lịch và tổ chức các hoạt động ngoài trời.

Miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, kéo dài khoảng hai ngày nữa. Từ ngày 30/12, trời nắng ấm trở lại và duy trì đến ngày 3/1/2010. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng Bắc bộ trong ngày Tết dương là 15 - 17 độ C, vùng núi cao 11 - 13 độ C.

Với lợi thế Tết dương lịch rơi vào thứ 6, nên nhiều gia đình, tập thể có thể tổ chức đi du lịch vào ba ngày cuối tuần ở một số điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc như Sapa, Mai Châu, Cúc Phương, Vịnh Hạ Long …

Các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh miền Bắc tràn vào, có mưa từ hai ngày qua và tiếp diễn trong hai ngày tới. Tuy nhiên, đến ngày 30/12, mưa ngừng, trời hửng nắng, nhiệt độ dao động 18 - 27 độ C. Đây là thời tiết lý tưởng để người dân có thể đi ngắm biển mùa đông ở Đà Nẵng, Nha Trang... Những người yêu thích lịch sử có thể chọn cố đô Huế, hay khu di tích phố cổ, thánh địa Mỹ Sơn ở Quảng Nam… là điểm du lịch trong những ngày Tết đẹp trời.

Ở miền Nam, mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ dao động 22 - 33 độ C là thời tiết chủ đạo trong suốt tuần này. Đây cũng là thời tiết của cả miền trong ngày Tết dương lịch. Với thời tiết này, người dân có thể thêm nhiều lựa chọn các điểm đến du lịch phù hợp với sở thích, điều kiện của mỗi người.

(Theo Đất Việt)

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.