| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan trọng dụng kinh nghiệm ở AFF Cup

Thứ Ba 30/11/2021 , 06:48 (GMT+7)

Không có nhiều thời gian chuẩn bị và rà soát đội hình, HLV Polking quyết định trọng dụng kinh nghiệm và các cầu thủ tên tuổi ở giải đấu sắp tới.

Tân HLV Polking của đội tuyển Thái Lan.

Tân HLV Polking của đội tuyển Thái Lan.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trong đội hình Thái Lan dự AFF Cup 2021 là tân HLV Alexandre Polking chỉ gọi đúng 3 tiền đạo trong danh sách chính thức đi Singapore. "Lão tướng" Teerasil Dangda cùng Adisak Kraisor sẽ sát cánh cùng cầu thủ trẻ Supachai Jaided.

Phần lớn những câu hỏi xoay quanh Adisak Kraisorn, chân sút 30 tuổi không tạo được nhiều dấu ấn trong triều đại của người tiền nhiệm Akira Nishino. Adisak ghi 8 bàn ở AFF Cup 2018 và đều ở vòng bảng. 6 trong số này diễn ra trước đối thủ yếu Timor-Leste. Tuy nhiên, người ta hầu như không nhớ tới điều này, mà chủ yếu nhắc đến quả phạt đền hỏng ăn ở bán kết lượt về với Malaysia.

Tình huống ấy diễn ra ở phút bù giờ, và nếu Adisak thực hiện thành công, Thái Lan sẽ vào chung kết. Dù vậy, anh lại sút quá dễ, và đá bay giấc mơ bảo vệ ngôi vương của "Bầy voi".

Bất chấp những ý kiến trái chiều, HLV Polking bảo vệ quan điểm của mình. Ông tôn trọng kinh nghiệm của học trò, cũng như phần lớn các cầu thủ được triệu tập đến Singapore đợt này. "Trong quá khứ, như mọi người đã biết, Adisak đã ghi nhiều bàn thắng cho Thái Lan. Adisak là thành viên đội hình Thái Lan vô địch AFF Cup 2014, dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk", ông nói.

Ngoài hàng công, điểm nhấn của Thái Lan còn tới ở hàng tiền vệ. HLV Polking triệu tập đến 15 tiền vệ, như muốn nhấn mạnh đến sự đa năng của các tiền vệ Thái Lan, yếu tố quan trọng dẫn đến việc ông quyết định chỉ gọi 3 tiền đạo thực thụ.

Hai cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin (CLB Hokkaido Consadole Sapporo) và Theerathon Bunmathan (CLB Yokohama F. Marinos) sẽ phải thi đấu ở J-League 1 rồi mới bay sang Singapore vào ngày 5/12. Đây là hai nhân tố chủ chốt trong cách vận hành của Thái Lan suốt thời gian qua.

Dựa trên cách phân bổ nhân sự này, nhiều khả năng Thái Lan sẽ trình diễn lối đá kỹ thuật, tấn công áp đảo. Đây là chiến thuật ông Polking đã cố gắng xây dựng khi còn làm việc ở câu lạc bộ TP.HCM nhưng bất thành.

"Hiện tại, chúng tôi không có nhiều thời gian để tập trung và tập luyện cùng nhau. Vì vậy, tôi lựa chọn những cầu thủ đều là những gương mặt xuất sắc nhất. Đừng quên rằng Thái Lan sở hữu nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở các vị trí khác nhau. Đội ngũ này có rất nhiều cầu thủ đa năng", nhà cầm quân gốc Brazil lý giải cho lựa chọn thiên về kinh nghiệm của ông.

Một số gương mặt trẻ Thái Lan có thể kỳ vọng như Sarach Yooyen, Suphanat, Supachok, hay Thanawat Suengchitthawon - tài năng sáng giá của bóng đá xứ chùa Vàng đang khoác áo câu lạc bộ Leicester City tại Ngoại hạng Anh. Điểm chung của họ là tất cả đều chơi ở tuyến giữa. Dẫu vậy, xứ Chùa vàng cũng gặp tổn thất khi vắng hậu vệ trái hay nhất là Sasalak Haiprakhon (Jeonbuk Huyndai Motors, Hàn Quốc) vì chấn thương.

Tại AFF Cup lần này, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Myanmar, Philippines, Timor-Leste và chủ nhà Singapore. Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan sẽ di chuyển sang Singapore vào ngày 29/11. Họ sẽ có trận ra quân vào ngày 5/12 gặp đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là Timor-Leste.

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.