| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Quy mô sản xuất công nghiệp đạt 932.000 tỷ, xuất khẩu 32,1 tỷ USD

Thứ Tư 07/12/2022 , 13:24 (GMT+7)

Mặc dù là một năm khó khăn, nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Nguyên vẫn đạt 8,59%, quy mô sản xuất công nghiệp gia tăng, đạt giá trị 932 nghìn tỷ đồng.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Thái Nguyên sẽ xem 47 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết quan trọng. Ảnh: Toán Nguyễn.

Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Thái Nguyên sẽ xem 47 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết quan trọng. Ảnh: Toán Nguyễn.

Đó là những thông tin được Phí Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên Phạm Hoàng Sơn chia sẻ tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV được tổ chức vào sáng 7/12.

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2022 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Tăng trưởng kinh tế đạt 8,59%, cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây; quy mô sản xuất công nghiệp tiếp tục gia tăng, đạt giá trị 932 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 59,5% trong cơ cấu của nền kinh tế nói chung. Giá trị xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng 10,4%, đạt 32,1 tỷ USD. Thu ngân sách Nhà nước vượt so với kế hoạch Trung ương và HĐND tỉnh Thái Nguyên giao, đạt trên 18.500 tỷ đồng.

Môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục được cải thiện, thể hiện ở con số thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 1,5 tỷ USD. Trong đó có 15 dự án điều chỉnh, mở rộng với số vốn tăng thêm là hơn 1,2 tỷ USD.

Các lĩnh vực khác như: Chuyển đổi số tiếp tục là động lực quan trọng cho phát triển; Giáo dục và đào tạo, văn hóa xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt; An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân đang sinh sống và làm việc tại trong tỉnh được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới giảm từ 6,14% của năm 2021, xuống còn 4,49% và vượt kế hoạch đề ra.

Ông Phạm Hoàng Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Phạm Hoàng Sơn, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Toán Nguyễn.

Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh, các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức,… Từ đó để toàn tỉnh đạt được những kết quả tích cực trong thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022.

Đây là kỳ họp cuối năm, nên khối lượng công việc rất lớn và đưa ra nhiều chính sách cho kế hoạch phát triển KT-XH của năm 2023. HĐND tỉnh Thái Nguyên sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến về 47 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các cơ quan tư pháp trình. Trong đó có các nội dung liên quan tới thu hồi đất, chuyển đổi mục đích đất sản xuất nông nghiệp sang loại hình khác phục vụ mục đích phát triển kinh tế của tỉnh Thái Nguyên.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.