| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Xã Dương Thành xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 2

Thứ Bảy 22/05/2021 , 15:54 (GMT+7)

Bệnh nhân là chị T. T. L (sinh 1975), trú tại xóm Phú Dương 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình, Thái Nguyên.

Cách ly xã hội khu vực có ca Covid-19 tại xã Dương Thành để phòng, chống dịch lây lan. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Cách ly xã hội khu vực có ca Covid-19 tại xã Dương Thành để phòng, chống dịch lây lan. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Chị L là công nhân Công ty TNHH Crystal Martin, Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang. Điều tra dịch tễ, ngày 15/5, chị L được làm xét nghiệm test nhanh tại Công ty cho kết quả nghi ngờ. Dó đó, chị L tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime - PCR và được công ty giữ lại 2 ngày.

Ngày 17/5, sau khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, chị L được Công ty cho về nhà tại xóm Phú Dương 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình, Thái Nguyên.

Sáng 21/5, chị L được Trung tâm Y tế Phú Bình, Thái Nguyên lấy mẫu xét nghiệm lại bằng phương pháp Realtime - PCR, cho kết quả dương tính vào ngày 22/5. Chị T.T.L đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào cuối giờ sáng 22/5. Khi chuyển bệnh viện, sức khỏe bệnh nhân bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Cơ quan y tế đã khẩn trương điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với chị L, thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người tiếp xúc gần chị L. UBND huyện Phú Bình, Thái Nguyên đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện cách ly xã hội đối với xóm Phú Dương 2, xã Dương Thành kể từ 8h00 ngày 22/5; duy trì 4 chốt liên ngành phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ của huyện.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.