| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên xuất khẩu ước đạt hơn 26,7 tỷ đô la

Thứ Năm 10/12/2020 , 09:36 (GMT+7)

Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII diễn ra từ ngày 9-11/12 sẽ tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh.

Trong 23 nội dung báo cáo, tờ trình đã được thông qua tại phiên khai mạc. Năm 2020, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong lịch sử, đó là dịch Covid-19  làm ảnh hưởng đến nền kinh tế của cả nước nói chung, song kinh tế xã hội của Thái Nguyên tiếp tục phát triển và đạt mức tăng trưởng dương.

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII sẽ tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của tỉnh. Ảnh : Đồng Văn Thưởng.

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII sẽ tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của tỉnh. Ảnh : Đồng Văn Thưởng.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 4,18%; tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) bình quân đầu người ước đạt 88,7 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 783,6 nghìn tỷ đồng; đặc biệt dịch bệnh Covid-19 bủa vây, nhưng giá trị xuất khẩu trên địa bàn Thái Nguyên vẫn ước đạt 26,7 tỷ USD; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 100% dự toán. Các chỉ tiêu về sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, chỉ tiêu xã hội, môi trường đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Đặc biệt, cũng tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh. Đây là bước quan trọng nhằm kiện toàn bộ máy chính quyền sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX và chuẩn bị nhân sự cho bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.