Với hơn 6.000 mét vuông, Trung tâm phục hành chính công tỉnh Thái Nguyên sử dụng cho bộ phận tiếp đón và thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính gần 1.000 mét vuông.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên là đầu mối duy nhất trong việc tiếp nhận và trả kết quả, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị ở tỉnh, góp phần làm giảm đầu mối các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đang hoạt động tại 19/20 Sở, Ban, ngành.
Trung tâm hoạt động sẽ góp phần tiết kiệm biên chế, kinh phí, cơ sở vật chất vận hành Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các Sở, Ban, ngành như hiện nay.
Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, cho biết, sự ra đời của Trung tâm khẳng định quyết tâm chính trị của tỉnh, tạo sự chuyển biến, đột phá trong đẩy mạnh cải cách hành chính, cách thức làm việc với người dân, doanh nghiệp vì nền hành chính minh bạch, phục vụ.