| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa: 100% tàu cá đảm bảo thông tin liên lạc với bờ

Thứ Năm 01/08/2019 , 13:42 (GMT+7)

Tính đến trưa 1/8, 100% tàu cá của tỉnh Thanh Hóa đều đảm bảo thông tin liên lạc với bờ.

6.806 phương tiện đánh bắt trên biển với 23.768 lao động vào bến neo đậu an toàn.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa, toàn tỉnh có 7.295 phương tiện nghề cá với 25.587 lao động.

Tính đến 10 giờ trưa 1/8, BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã vận động và đưa được gần 6.806 phương tiện, 23.768 lao động vào bến neo đậu an toàn. Số tàu cá còn lại đều đảm bảo thông liên lạc với đất liền.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục chỉ đạo 4 Đài Thông tin báo bão thường xuyên thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biến biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng, tránh; không đi vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn.

Riêng tàu cá có số hiệu TH90068TS, công suất 825CV do ông Nguyễn Duy Muộn, sinh năm 1953, ở khu phố Tiến Lợi, phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên bị mất liên lạc từ ngày 23/7/2019 đến nay đã liên lạc được và hiện đang neo đậu tại tỉnh Nghệ An.

100% tàu cá của Thanh Hóa đã đảm bảo liên lạc với bờ.

Các đồn Biên phòng tăng cường phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương vận động, hướng dẫn bà con ngư dân phòng chống bão nhằm giảm thiểu mức thiệt hại thấp nhất về người và tài sản.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện, cơ động thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Các chủ phương tiện neo đậu tại các cảng cả được yêu cầu chỉ để một người ở lại trông coi phương tiện và phải di dời 100% khi bão đổ bộ vào đất liền.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm