| Hotline: 0983.970.780

'Thánh' Iker Casillas giải nghệ ở tuổi 39

Thứ Tư 05/08/2020 , 09:57 (GMT+7)

Iker Casillas chính thức chấm dứt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 39 sau khi phải trải qua cơn đột quỵ hồi tháng 5/2019.

Iker Casillas chính thức giải nghệ. Ảnh: Dailymail.

Iker Casillas chính thức giải nghệ. Ảnh: Dailymail.

Iker Casillas - thủ môn huyền thoại của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha đã quyết định giải nghệ ở tuổi 39. 

Thực tế thì Casillas chưa muốn dừng lại. Tuy nhiên, sau khi trải qua một cơn đột quỵ vào tháng 5/2019, anh được khuyến cáo không nên tiếp tục thi đấu. 

Dù nỗ lực trở lại nhưng Iker Casillas không thể mạo hiểm ra sân. Anh không thi đấu thêm một lần nào nữa dù vẫn một vài lần được ngồi dự bị tại FC Porto. 

Chia sẻ trên trang cá nhân Twitter cá nhân, Iker Casillas thông báo đầy xúc động: "Điều quan trọng nhất là con đường bạn đi và những người song hành cùng bạn, chứ không phải nơi mà nó đưa bạn đến. Tôi có thể nói ra mà không chút do dự nào, rằng đây là con đường đúng đắn và là điểm đến mơ ước. Xin cảm ơn tất cả mọi người".

Iker Casillas là huyền thoại sống của Real Madrid, khi trưởng thành từ lò đào tạo của “Kền kền trắng”. Anh có 16 năm chơi bóng cho đội 1 của Los Blancos, ra sân 725 trận, giành 5 chức vô địch La Liga và 3 Champions League.

Tuy nhiên, đến năm 2015, Iker Casillas quyết định rời Real Madrid để gia nhập Porto. Tại Bồ Đào Nha, thánh Iker vẫn thi đấu tốt, trở thành trụ cột của đội bóng này, nhưng năm ngoái anh đã bị đột quỵ phải cấp cứu.

Ngoài ra, Iker Casillas cũng là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội tuyển Tây Ban Nha trong vòng 16 năm (2000-2016). Anh đã gặt hái được thành công rực rỡ cùng La Furia Roja với 1 chức vô địch World Cup (2010) và 2 Euro (2008, 2012).

>>> Xem thêm: Loạt sao Man United có thể thanh lý để lấy chỗ cho Sancho

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.