| Hotline: 0983.970.780

Thành phố đông dân nhất Philippines cấm chăn nuôi triệt để

Thứ Tư 20/10/2021 , 10:21 (GMT+7)

Chính quyền thành phố Quezon lên kế hoạch cấm hoàn toàn hoạt động chăn nuôi lợn và gia cầm trên địa bàn để đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chót là tháng 11 tới.

Thị trưởng thành phố Quezon (Philippines) Joy Belmonte cho biết sẽ cấm hoàn toàn hoạt động chăn nuôi trên địa bàn từ tháng 11 tới. Ảnh: Inquirer

Thị trưởng thành phố Quezon (Philippines) Joy Belmonte cho biết sẽ cấm hoàn toàn hoạt động chăn nuôi trên địa bàn từ tháng 11 tới. Ảnh: Inquirer

Theo đó, điều luật mới dựa trên một sắc lệnh phân vùng đã ban hành mang số hiệu 2990-2020 nhằm thực hiện chủ trương để đô thị lớn nhất nước không còn bất kỳ hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm nào.

“Tính đến ngày hôm nay, trên địa bàn toàn thành phố Quezon chỉ còn đúng ba tụ điểm chăn nuôi heo với 26 chuồng nuôi còn tồn tại. Hiện chủ các trang trại đều đã ký cam kết sẽ đóng cửa hoàn toàn việc chăn nuôi vào tháng 11 năm 2021”, Thị trưởng thành phố Quezon Joy Belmonte cho biết trong một tuyên bố.

Theo bà Joy Belmonte, trên địa bàn thành phố hiện chỉ còn ba trong tổng số 17 làng xã, đó là Payatas, Sta Lucia và Old Balara vẫn còn chuồng nuôi lợn và gia cầm ở phía sau nhà.

Ana Marie Cabel, Trưởng phòng thú y Quezon cho biết việc chăn nuôi gia súc, gia cầm trong thành phố theo sắc lệnh phân vùng mới là vi phạm các nguyên tắc về môi trường và vệ sinh. Theo chính quyền địa phương, các trại chăn nuôi lợn và gia cầm có xu hướng gây ô nhiễm nguồn nước vì chất thải được đổ ra sông.

Thành phố Quezon là đô thị đông dân nhất Philippines. Ảnh: Getty

Thành phố Quezon là đô thị đông dân nhất Philippines. Ảnh: Getty

Trước đó để triển khai sắc lệnh mới, chính quyền thành phố Quezon đã cam kết hỗ trợ chuyển đổi sinh kế cho các chủ trang trại chăn nuôi, thông qua Văn phòng Phát triển và Xúc tiến Hợp tác xã Doanh nghiệp Nhỏ địa phương.

Vào tháng 2 năm nay, thành phố Quezon cũng đã chuyển giao bộ dụng cụ khởi động mô hình nuôi trồng thủy sản đô thị cho những người chăn nuôi heo để họ chuyển đổi sản xuất. Theo đó, các mô hình nuôi cá rô phi và cá da trơn đã được áp dụng tại một số làng xã, trong khi một số người chăn nuôi khác thì được nhận xe ba bánh điện tử để làm dịch vụ vận tải như một sinh kế thay thế.

Quezon từng là cố đô và là thành phố đông dân nhất của Philippines. Đô thị gần 3 triệu dân, có tổng diện tích tự nhiên 161,11 km vuông này tọa lạc trên đảo Luzon và hiện trực thuộc vùng thủ đô Manila.

Philippines có 6 đô thị có trên một triệu dân và 88 thành phố từ 100.000 đến 1 triệu dân và 516 thành phố có từ 10.000 đến 100.000 dân. Thành phố lớn nhất ở Philippines là Quezon City, với dân số 2.761.720 người, tính đến năm 2021.

(Inquirer)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất