| Hotline: 0983.970.780

Thêm 1,2 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Thứ Sáu 23/07/2021 , 11:40 (GMT+7)

Sáng 23/7, AstraZeneca đã chuyển về TP.HCM thêm 1.228.500 liều vacxin phòng Covid-19.

Lô vacxin phòng Covid-19 thông qua hợp đồng giữa VNVC với AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNVC.

Lô vacxin phòng Covid-19 thông qua hợp đồng giữa VNVC với AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNVC.

Hiện hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) với AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương với khoảng 37% tổng lượng vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca trong nước. Số còn lại đến từ cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi cho biết: “Lượng vacxin mà chúng tôi đã mang về trong tháng 7 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam.

Tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, hiện chiếm 76% nguồn cung vacxin phòng Covid-19 trên cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vacxin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình”.

Các chuyến đưa vacxin về gần đây đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của AstraZeneca cho châu Á - Thái Bình Dương, thông qua bảy chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ: “Sắp tới, hàng chục triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vacxin này của VNVC. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để mang đến cho đất nước và nhân dân nguồn vắc xin có hiệu quả cao."

Vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca là loại vacxin phòng Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 22/7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm gần 4,4 triệu liều vacxin phòng Covid-19.

Vacxin phòng Covid-19 đã được chứng minh là dung nạp tốt và có hiệu quả cao trong việc chống lại tất cả các mức độ nghiêm trọng của bệnh ở tất cả người trưởng thành trong các thử nghiệm lâm sàng. Bằng chứng đời thực gần đây từ hàng chục triệu người cũng cho thấy vacxin làm giảm bệnh nặng và nguy cơ nhập viện hơn 80% sau liều đầu tiên.

Vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca cũng đã chứng minh mức độ bảo vệ cao đối với các biến thể Delta và Alpha, bao gồm hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta. Hơn 700 triệu liều vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca đã được cung ứng cho 170 quốc gia trên toàn thế giới.

Xem thêm
Công đoàn Bộ NN-PTNT tổ chức kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Bộ NN-PTNT tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khơi dậy khát vọng khởi nghiệp từ ghế nhà trường

Ngày 8/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thảo 'Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông'.