| Hotline: 0983.970.780

580.000 liều vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca về tới TP.HCM

Thứ Sáu 09/07/2021 , 12:24 (GMT+7)

580.000 liều vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca vừa tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 9/7, để hỗ trợ khẩn cấp cho đợt bùng phát dịch thứ tư tại Việt Nam.

Đây là lần giao vaxin thứ ba trong hợp đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford.

Tính đến nay, đã có hơn 5,7 triệu liều vacxin AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, Cơ chế COVAX, và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước, trong đó có gần 1 triệu liều từ Hợp đồng của VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Đây là loại vacxin phòng Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ Chiến dịch tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 8/7/2021, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm khoảng 3,9 triệu liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca, góp phần bảo vệ các lực lượng tuyến đầu và các nhóm ưu tiên.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Được đồng hành cùng ngành y tế Việt Nam trong 27 năm qua, AstraZeneca rất vinh dự khi vacxin phòng Covid-19 của chúng tôi đang góp phần vào chiến lược tiêm chủng hiệu quả và an toàn của Chính phủ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để cung cấp thêm hàng triệu liều cho Việt Nam trong những tháng tới nhằm hỗ trợ nỗ lực của Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, mở lại biên giới và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế”.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC Ngô Chí Dũng cho biết, 580.000 liều vacxin phòng Covid-19 này sẽ tiếp tục được VNVC chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là các vùng dịch hiện nay.

"Mặc dù VNVC đã xác nhận Hợp đồng chuyển giao toàn bộ 30 triệu liều vacxin phòng Covid-19 mà VNVC đã đặt mua rất sớm của AstraZeneca cho Bộ Y tế nhưng VNVC cam kết trách nhiệm trong việc đồng hành với quá trình tiếp nhận vacxin từ AstraZeneca và chuyển giao cho Bộ Y tế nhanh và đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất”, ông Ngô Chí Dũng nói.

Được biết, mỗi lô vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca trải qua hơn 60 thử nghiệm kiểm soát chất lượng khác nhau trong suốt quá trình từ giai đoạn sản xuất đến tiêm chủng.

Ngoài 30 triệu liều cung ứng qua hợp đồng đặt mua trước của VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế, một số lượng lớn vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được cung cấp cho Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX.

Cho đến nay, 100% lượng vacxin phòng Covid-19 cung ứng qua COVAX trong nước, và 90% cung ứng qua COVAX toàn cầu từ AstraZeneca và các đối tác.

Vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca đã được chứng minh là dung nạp tốt, có hiệu quả cao trong việc chống lại tất cả các mức độ nghiêm trọng của bệnh trong các thử nghiệm lâm sàng và môi trường đời thực.

Dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cũng chứng minh rằng, hai liều vacxin phòng Covid-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta và cho thấy không có trường hợp tử vong trong số những người được tiêm chủng.

AstraZeneca cũng cam kết cung cấp vacxin phòng Covid-19 một cách rộng rãi, bình đẳng và phi lợi nhuận trên khắp thế giới trong giai đoạn đại dịch.

Vacxin phòng Covid-19 AstraZene được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa. Hơn 600 triệu liều vacxin phòng Covid-19 AstraZeneca đã được cung cấp cho 168 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm hơn 100 quốc gia thông qua Cơ chế COVAX.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.