| Hotline: 0983.970.780

Thêm 4 ca mắc Covid-19 cộng đồng, thành phố Đông Hà thực hiện Chỉ thị 15

Chủ Nhật 29/08/2021 , 22:30 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Chính quyền địa phương đã quyết định nâng cấp độ chống dịch, áp dụng chỉ thị 15 trên địa bàn thành phố Đông Hà sau khi phát hiện thêm 4 trường hợp ca mắc Covid-19.

Trung tâm Y tế Đông Hà phải tạm ngưng hoạt động sau khi 1 nhân viên tại đây mắc Covid-19. Ảnh: CĐ.

Trung tâm Y tế Đông Hà phải tạm ngưng hoạt động sau khi 1 nhân viên tại đây mắc Covid-19. Ảnh: CĐ.

Chiều 29/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị vừa công bố thêm 4 trường hợp mắcCovid-19 trong cộng đồng.

Cụ thể, có 2 trường hợp là F1 của BN 398979 (nhân viên của Trung tâm Y tế TP Đông Hà, được công bố mắc Covid-19 ngày 27/8); 1 trường hợp là nhân viên phục vụ tại khu cách ly tập trung Sở Giáo dục và Đào tạo (cũ) ở thành phố Đông Hà và trường hợp còn lại là lái xe ôtô tải từ Hải Phòng đi vào miền Nam, trong quá trình khai báo y tế tại Quảng Trị thì phát hiện mắc Covid-19.

Hiện cả 4 trường hợp này đang được điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị.

Liên quan đến các trường hợp mắc Covid-19 trên, qua truy vết tỉnh Quảng Trị xác định có hơn 300 F1 và hàng trăm F2. Việc điều tra, truy vết các F1,F2 vẫn đang khẩn trương diễn ra.

Để phòng Covid-19, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định nâng cấp độ chống dịch, áp dụng chỉ thị 15 trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Theo đó, kể từ 17h ngày 29/8, yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân dân trên địa bàn thành phố Đông Hà hạn chế ra khỏi nhà. Hạn chế việc di chuyển của người dân thành phố Đông Hà đến các địa phương khác và các địa phương khác đến thành phố Đông Hà.

Tỉnh Quảng Trị tạm dừng một số hoạt động nghi lễ tôn giáo, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; hoạt động kinh doanh dịch vụ tại chỗ, trừ hoạt động kinh doanh thiết yếu như xăng dầu, ga, điện nước, ngân hàng, lương thực, thực phẩm.

Trước đó, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà cũng buộc phải tạm ngưng hoạt động sau khi 1 nhân viên làm tạp vụ tại đây được phát hiện hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trong sáng 29/8, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tiễn 32 bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19. Đây là đợt thứ 2 tỉnh Quảng Trị tổ chức đoàn y, bác sĩ vào địa phương phía Nam này để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Trước khi lên đường, các bác sĩ, nhân viên y tế đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin Covid-19; đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe; được tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2...

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.