| Hotline: 0983.970.780

Thêm ca nhiễm COVID-19 là một thủy thủ người Myanmar

Thứ Sáu 24/07/2020 , 19:48 (GMT+7)

Chiều tối ngày 24/7, Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 413 là một thủy thủ người Myanmar, nhập cảnh tại cảng Hòn Gai và được cách ly ngay.

Đến nay Việt Nam có tổng cộng 272 ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh được cách ly ngay. Ảnh: Tư liệu.

Đến nay Việt Nam có tổng cộng 272 ca nhiễm COVID-19 nhập cảnh được cách ly ngay. Ảnh: Tư liệu.

Ca nhiễm COVID-19 thứ 413: là nam thủy thủ tàu IPANEMA, 31 tuổi, quốc tịch Myanmar, xuất cảnh Nhật Bản ngày 16/6 và nhập cảnh cảng Hòn Gai ngày 23/6.

Bệnh nhân được cách ly tại tàu không lên đất liền ngay sau khi nhập cảnh; đến ngày 6/7, được đưa vào tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 9/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; Ngày 23/7, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, đến nay 99 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng cộng có 272 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 10.336 người. Trong đó, 352 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 9.379 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 605 cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về kiểm soát người nhập cảnh, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, quan điểm là phải quản lý chặt đường biên giới, và đề nghị các địa phương rà soát toàn bộ các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam để có biện pháp quản lý chặt chẽ.

Liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 chiều 24/7, Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng hiện chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là có bị nhiễm hay không. Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp tục xét nghiệm trong đêm nay, dự kiến đến sáng 25/7 sẽ có kết quả khẳng định.

Bộ Y tế đã yêu cầu cách ly toàn bộ những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để bảo đảm an toàn cho cộng đồng. Những nơi bệnh nhân đi đến đã được khoanh vùng, cách ly.

Nam bệnh nhân này đang mắc viêm phổi cấp tính có dấu hiệu nặng, diễn biến nhanh, do đó các chuyên gia đầu ngành đã tiến hành hội chẩn liên viện để đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất.

Chiều nay, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác kinh nghiệm nhất hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác cách ly. Đồng thời, một kíp y bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã được cử đến Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp cho công tác điều trị.

Bộ Y tế cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống để truy vết những người đã tiếp xúc với người nghi nhiễm, tiến hành một biện pháp chưa từng áp dụng là rà soát và xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELISA.

Các chuyên gia cho rằng, mọi người cần phải thực hiện nghiêm quy định khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, nơi đông người…

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.