| Hotline: 0983.970.780

Thêm một DN chế biến và XK gạo chất lượng cao

Thứ Sáu 18/10/2013 , 10:53 (GMT+7)

Vinafood1 và Tập đoàn Louis Dreyfus Commodities vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động một DN liên doanh chuyên trong lĩnh vực chế biến và XK gạo chất lượng cao - Cty TNHH Lương thực Phương Đông.

Tổng Cty Lương thực Miền Bắc (Vinafood1) và Tập đoàn Louis Dreyfus Commodities (LDC) vừa chính thức khai trương và đưa vào hoạt động một DN liên doanh chuyên trong lĩnh vực chế biến và XK gạo chất lượng cao - Cty TNHH Lương thực Phương Đông. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh đến dự.

Đây là liên doanh chế biến gạo thứ 2 của Vinafood1 tại ĐBSCL, bên cạnh Liên doanh chế biến gạo giữa Tổng Cty với Cục Ngũ Cốc Iraq tại quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã đi vào hoạt động từ năm 2007.

Cty TNHH Lương thực Phương Đông có trụ sở chính và Nhà máy đặt tại huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Với tổng vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng, Nhà máy chế biến gạo chất lượng cao của Liên doanh có công suất chế biến 200 nghìn tấn gạo 5% tấm. 100% gạo chất lượng cao của Liên doanh sẽ được XK sang các quốc gia trên thế giới.

Với sự kết hợp sức mạnh của Tập đoàn LDC về mạng lưới khách hàng toàn cầu, khả năng quản trị hiện đại, kinh nghiệm và tiềm lực của Vinafood1 trong lĩnh vực chế biến gạo, Liên doanh đặt mục tiêu chiếm lĩnh các thị trường mà thị phần gạo Việt Nam còn hạn chế. Trước đó, Liên doanh đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc đầu tiên với UBND huyện Tháp Mười về việc bao tiêu vùng nguyên liệu 400 ha theo đúng quy định tại Nghị định 109/2011/NĐ-CP về kinh doanh XK gạo.

Vinafood1 là một trong 2 Tổng Cty XK lương thực lớn nhất trong cả nước. Sau 18 năm thành lập và phát triển, thị trường XK của DN này ngày càng mở rộng, hoạt động kinh doanh luôn có hiệu quả cao, vốn nhà nước được bảo toàn và phát triển, bên cạnh việc đảm đương tốt các nhiệm vụ về bình ổn giá, an ninh lương thực.

Louis Dreyfus là tập đoàn kinh doanh và đầu tư nông sản có trụ sở chính tại châu Âu, đóng vai trò chủ chốt trong chuỗi thực phẩm toàn cầu. Doanh thu bình quân của tập đoàn này khoảng 50 USD/năm. Louis Dreyfus cũng là nhà NK gạo lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch trên 700 nghìn tấn năm 2012.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.