| Hotline: 0983.970.780

Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc: Thêm một văn bản lừa dối

Thứ Ba 25/07/2017 , 09:05 (GMT+7)

Chối bỏ trách nhiệm sau khi sự thật bị phanh phui trên Báo Nông nghiệp Việt Nam, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc đã ra một văn bản lừa dối Tổng cục Thi hành án Dân sự (THADS) và UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông tin khác biệt giữa GCNQSDĐ và biên bản xác định mốc giới

Văn bản này khẳng định việc kê biên tài sản trên đất đã có biên bản xác định mốc giới với Văn phòng Đăng kí Đất đai. Tuy nhiên, Báo NNVN xin chứng minh sự “lừa dối” này bằng những thông tin ghi rõ trên GCNQSDĐ…
 

Nhập nhèm đánh lận

Phản hồi bài viết “Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc: Cố ý làm trái quyết định của tòa án” trên Báo NNVN đăng ngày 13/6/2017, Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc có công văn số 977/CTHADS-NV gửi các cơ quan cấp trên nhằm phủ nhận sự thật.

Theo Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc, trong buổi cưỡng chế giao tài sản cho người trúng đấu giá ngày 12/4/2017, cơ quan này đã yêu cầu Sở TN&MT đo đạc, xác định mốc giới đất Cty TNHH Mai Mai Hoàng. Để chứng minh lập luận của mình có cơ sở, Cục THADS Vĩnh Phúc gửi kèm theo “biên bản xác định mốc giới thực địa phần đất giao cho Cty Mai Mai Hoàng thuê tại cụm kinh tế xã hội Hợp Thịnh” được lập theo hợp đồng kí giữa Cục THADS với Văn phòng Đăng kí đất đai.

Điều đáng nói ở đây là “Biên bản xác định mốc giới thực địa” nói trên lại hoàn toàn không phù hợp với thông tin ghi trên GCNQSDĐ mà Sở TN&MT Vĩnh Phúc đã cấp cho Cty Mai Mai Hoàng. Cụ thể, biên bản xác định mốc giới của Cục THADS và Văn phòng Đăng ký đất đai thể hiện toàn bộ diện tích 1.968,1 m2 của Cty Mai Mai Hoàng thuê đều thuộc xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương. Nhưng trong GCNQSDĐ ghi rõ tổng diện tích đất 1.968,1 m2 chia thành 2 thửa: thửa thứ nhất thuộc xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, có diện tích 1.530,1 m2 và thửa thứ hai thuộc xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, có diện tích 438,0 m2. (Để bạn đọc có cảm nhận khách quan nhất, Báo NNVN xin đăng ảnh GCNQSDĐ và biên bản xác định mốc giới). Câu hỏi đặt ra ở đây là: GCNQSDĐ là căn cứ pháp lý hay biên bản xác định mốc giới là căn cứ pháp lý?
 

Dấu hiệu lạm dụng chức vụ

Cái tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã trả lời rất rõ câu hỏi trên, bởi đây là văn bằng chứng minh quyền lợi, nghĩa vụ hợp pháp của tổ chức, cá nhân được Nhà nước giao quyền sử dụng đất. Ngân hàng cho vay vốn cũng phải căn cứ vào GCNQSDĐ, tòa án khi xét xử cũng phải căn cứ vào GCNQSDĐ. Vậy tại sao Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc khi thi hành bản án của tòa lại chỉ căn cứ vào “Biên bản xác định mốc giới” do chính cơ quan này lập ra và bỏ qua văn bằng có tính pháp lý là: GCNQSDĐ?

Việc cố tình xác định sai, kê biên sai phần tài sản không có trong sổ đỏ của Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc là vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi của doanh nghiệp. Bởi lẽ, diện tích 500 m2 đất của Cty Mai Mai Hoàng không nằm trong tài sản thế chấp có vị trí đắc địa, nằm trên mặt đường chính và ở giữa khu cụm công nghiệp đã được quy hoạch bài bản. Xét về lợi thế địa lý thì mảnh đất này còn có giá trị hơn toàn bộ tài sản trên diện tích 1.968,1 m2 đất mà công ty này đã mang thế chấp. Vậy nhưng, lợi dụng việc thi hành quyết định của tòa, Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc đã cố tình “nhầm lẫn” kê biên luôn cả phần tài sản vô cùng giá trị của Cty Mai Mai Hoàng để giao cho một doanh nghiệp khác?

Báo NNVN vẫn bảo lưu quan điểm của mình, nhận thấy Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc đã có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và hiện đang tiếp tục ngụy biện lừa dối các cơ quan cấp trên.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.