| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh âm tính SARS-CoV-2 mới được thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Thứ Năm 01/07/2021 , 17:38 (GMT+7)

TP.HCM Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, Thành phố đã cân nhắc kỹ trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Phụ huynh và thí sinh đến các điểm thi được yêu cầu thực hiện khai báo y tế, đảm bảo giãn cách, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phụ huynh và thí sinh đến các điểm thi được yêu cầu thực hiện khai báo y tế, đảm bảo giãn cách, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 1/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021 tại TP.HCM.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là một vấn đề mà lãnh đạo Thành phố trong suốt thời gian qua đã phải cân nhắc.

"Thành phố đã rà soát, đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn cũng như phân tích các nhu cầu, sự quan tâm của người dân, đặc biệt là phụ huynh, các em học sinh lớp 12 thuộc đối tượng dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Sau khi cân nhắc đầy đủ tất cả các khía cạnh, đặt vấn đề an toàn cho người dân, các em học sinh, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho các em học sinh cũng như cần nhắc diễn biến có thể xảy ra của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Lãnh đạo TP.HCM đã quyết định thống nhất thực hiện theo phương án 1 do Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất. Cụ thể các thí sinh của TP.HCM  sẽ tham dự kỳ thi đợt một vào ngày 6-7-8/7 như các thí sinh khác trên toàn quốc.

Điều quan trọng sẽ phải tổ chức kỳ thi sao cho đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp", ông Đức thông tin.

Do đó, các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng; Thí sinh không thuộc nhóm F0, F1, F2 và có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 sẽ thi đợt 1 ngày 7-8/7.

Kỳ thi đợt 2 dành cho những thí sinh bị ảnh hưởng hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không thể tham dự thi đợt 1. Thời gian thi chờ Bộ GD-ĐT quyết định.

Ngày mai, Sở GD-ĐT TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM sẽ lấy xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các trường gần điểm thi. Kết thúc lấy mẫu trong ngày 3/7.

"Đây là yêu cầu bắt buộc, tất cả có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 mới được bước vào phòng thi. Thí sinh nào không lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ không tham gia vào kỳ thi đợt 1, và sẽ dự thi vào đợt 2", ông Đức nói.

Ông Đức yêu cầu Ban chỉ đạo phòng Covid-19 TP Thủ Đức và quận huyện cử lực lượng tham gia hỗ trọ thi an toàn từ 6/7. "Lưu ý đến phương án hỗ trợ điểm thi không để ùn ứ, tụ tập đông người ngay tại cổng điểm thi, nhất là đầu giờ và cuối giờ thi", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức lưu ý.

Dự kiến toàn TP.HCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức ở 155 điểm thi với 4.134 phòng thi. Tại mỗi điểm thi có ít nhất 2 phòng thi dự phòng, mỗi quận, huyện có từ 1-3 điểm thi dự phòng, tổng số lực lượng tham gia coi thi, nhân viên phục vụ, lãnh đạo tại điểm thi là 17.052 người.

Số cán bộ, lãnh đạo, nhân viên tham gia chấm thi là 1.710 người. Số lãnh đạo, cán bộ chấm thi phúc khảo là 1.000 người. Lãnh đạo thanh tra thi là 406 người.

Các điểm thi triển khai phương án phòng chống Covid-19, đảm bảo thực hiện đầy đủ yêu cầu 5K, phân luồng thí sinh đầu giờ thi và cuối giờ thi không để tập trung đông người, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn...

Tất cả học sinh, giáo viên, cán bộ coi thi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tất cả học sinh, giáo viên, cán bộ coi thi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phòng thi không quá 24 thí sinh, không sử dụng máy lạnh. Mỗi điểm thi phân ít nhất 4 luồng để đo thân nhiệt thí sinh theo phòng thi; thí sinh ra về ngay sau khi thi, không tụ tập.

Về công tác đảm bảo an ninh, Công an TP.HCM sẽ cử 2 công an làm việc trong mỗi điểm thi, 2 công an bảo vệ trật tự bên ngoài. Ngoài ra, mỗi điểm thi sẽ có thêm ít nhất 6 nhân sự là công an phường, xã, dân phòng, bảo vệ khu phố hướng dẫn phân luồng, đảm bảo giãn cách, tránh tụ tập đông người.

Thành Đoàn và Hội Sinh viên TP.HCM triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ các điểm thi, phụ huynh và thí sinh, nhắc nhở phụ huynh thực hiện khai báo y tế, đảm bảo giãn cách và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Về kết quả khảo sát quan điểm của phụ huynh đối với phương án tổ chức thi tốt nghiệp, có khoảng 80.000 người (chiếm 90% số thí sinh) cho ý kiến. Trong đó, hơn 29% yên tâm và đồng ý cho con thi đợt 1; hơn 33% không yên tâm nhưng vẫn đồng ý, còn lại hơn 36% người không yên tâm và không đồng ý cho con thi đợt 1. Đây là một trong nhiều căn cứ để Thành phố đưa ra quyết định thi THPT cả hai đợt.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, tính đến chiều nay, TP.HCM có 200 thí sinh thuộc diện F0-F1, 991 thí sinh trong khu phong tỏa.

Xem thêm
Công đoàn Bộ NN-PTNT tổ chức kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Bộ NN-PTNT tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.