| Hotline: 0983.970.780

Thiếu nữ lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Tư 12/12/2018 , 09:26 (GMT+7)

Ngày 12/12, Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đặng Thị Sinh (30 tuổi, thường trú huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thẻ CMDN của đối tượng Đặng Thị Sinh. (Ảnh Công an cung cấp)

Theo hồ sơ điều tra, Ngày 15/11, lợi dụng quan hệ bà con, Sinh đến nhà Trần Dũng, (trú  xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) nói dối có người ở Hội An cần mua hồ nuôi tôm. Sinh đã hợp đồng và nhận số tiền 500 triệu đồng từ người này và đặt cọc hết cho một chủ hồ tôm muốn bán.

Do chủ hồ tôm này chưa sang tên được nên người mua yêu cầu Sinh trả lại tiền cọc, nếu trong ngày 15/11, không trả lại tiền cọc sẽ bị phạt gấp đôi. Sinh tiếp tục nói dối ông Dũng rằng tiền mình nhưng đã đầu tư mua đất chưa bán được nên nhờ vợ chồng ông Dũng cho mượn 500 triệu đồng và hẹn 5 ngày sau sẽ trả.

Đến ngày hẹn, ông Dũng không liên lạc được với Sinh, và nghe tin Sinh đã khi khỏi địa phương nên ngày 22/11, ông Dũng cùng nhiều bị hại khác làm đơn trình báo với Cơ quan Công an huyện Duy Xuyên.

Tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc điều tra. Sinh đã thừa nhận hành vi của mình và khai nhận ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Dũng, Sinh còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận tổng số tiền trên 11 tỷ đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.