| Hotline: 0983.970.780

Thoát cảnh nợ nần nhờ mua Bảo hiểm Agribank

Thứ Tư 13/07/2022 , 16:16 (GMT+7)

Nhiều trường hợp là người dân tộc thiểu số sau khi mua Bảo hiểm Agribank thì gặp rủi ro nên gia đình được bồi thường, có tiền trả nợ.

Nhờ có bảo hiểm mà không phải “mắc nợ”

Những ngày đầu tháng 7, đại diện Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) chi nhánh Đắk Lắk đến thăm các gia đình nhận được bồi thường từ Công ty.

Các trường hợp này khi vay vốn từ Agribank để đầu tư đã tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank với số tiền 900.000 đồng/người. Rủi ro ập đến bất ngờ, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk đã nhanh chóng bồi thường cho gia đình theo quy định.

Anh Y Mia Êban (ngụ buôn Kuốp, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk - con của bà H’Ok Êban) cho biết, gia đình thường xuyên vay tiền và mua bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk.

Theo đó, thời điểm còn sống bà H’Ok vay ngân hàng 100 triệu đồng để chăm sóc cà phê và chăn nuôi. Mỗi lần vay tiền, bà H’Ok đều mua sản phẩm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk. Đến nay, bà H’Ok đã hơn 10 năm liên tiếp vay vốn của Agribank và mua bảo hiểm. Cuối năm 2021, bà H’Ok bị Covid-19 rồi không may qua đời.

Anh Y Mia Êban cho biết, gia đình hết nợ nhờ mua sản phẩm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank cho mẹ. Ảnh: Quang Yên.

Anh Y Mia Êban cho biết, gia đình hết nợ nhờ mua sản phẩm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank cho mẹ. Ảnh: Quang Yên.

Anh Y Mia cho biết, thời điểm bà H’Ok mất trong nhà chỉ còn 2 tấn cà phê để dành bán trả nợ ngân hàng chứ không có tiền. Do làm theo phong tục người đồng bào nên chi phí mai táng hết 125 triệu đồng. Để có tiền làm mai táng, gia đình phải đi vay mượn những người xung quanh.

“Sau khi lo mai táng cho mẹ thì gia đình có liên hệ với Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk để được bồi thường. Qua sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ sau 1 tháng gia đình nhận được hơn 100 triệu đồng tiền bảo hiểm. Số tiền này gia đình dùng để trả nợ làm đám tang và nợ ngân hàng. Nhờ có bảo hiểm mà đến nay gia đình không còn cảnh nợ nần”, anh Y Mia chia sẻ.

Tương tự, gia đình bà H’Điêm Êban (ngụ buôn Tơ Lơ, xã Êa Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk - vợ của ông Y Khuih Byă) cũng được Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk chi trả bảo hiểm hơn 90 triệu đồng.

Theo bà H’Điêm năm ngoái chồng bà vay ngân hàng 100 triệu đồng để sửa nhà và đầu tư sản xuất nông nghiệp. Cuối năm ông Y Khuih phát bệnh rồi mất sau đó. Để có tiền lo ma chay, gia đình đã mượn của người thân hơn 70 triệu đồng.

“Do hoàn cảnh khó khăn nên tất cả mọi vật dụng, đồ dùng cho ma chay theo phong tục đồng bào phải vay mượn khắp nơi để mua. Sau đó, gia đình làm thủ tục đề nghị  Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk bồi thường được 93 triệu đồng. Nhờ có bảo hiểm bồi thường được 93 triệu đồng để trả nợ tiền lo ma chay cộng với nợ ngân hàng. Hiện gia đình còn nợ tiền vay hơn 9 triệu đồng. Số tiền này sẽ được gia đình trả trong thời gian tới”, bà H’Điêm nói.

Ông Trịnh Minh Sơn, Trưởng phòng Kinh doanh 2, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk chi trả bảo hiểm cho gia đình bà H’Ok Êban. Ảnh: Quang Yên.

Ông Trịnh Minh Sơn, Trưởng phòng Kinh doanh 2, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk chi trả bảo hiểm cho gia đình bà H’Ok Êban. Ảnh: Quang Yên.

Người phụ nữ này cho biết thêm, gia đình làm nông nhưng không có nhiều đất. Hiện chỉ có 1 sào ruộng và 2 sào đất cà phê. Mỗi năm thu hoạch không nhiều. Tất cả thu nhập đều trông chờ vào công việc làm thuê của chồng. Tuy nhiên chồng là lao động chính trong gia đình đã mất nên hiện nay thu nhập bấp bênh.

“May nhờ có Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk nên gia đình mới trả gần hết nợ. Chứ không với số tiền lớn như vậy không biết đến bao giờ gia đình mới trả nổi. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm rất cao. Thời gian tới tôi sẽ tiếp tục mua bảo hiểm của Agribank chi nhánh Đắk Lắk”, người này nói thêm.

Thủ tục nhanh gọn

Những trường hợp mua sản phẩm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk sau khi gặp sự cố đều được nhân viên hướng dẫn, giải quyết thủ tục nhanh gọn.

Cụ thể, bà H’Ok Êban tử vong do Covid-19 thuộc phạm vi bảo hiểm theo mục 8.2 Điều 8 Chương III với số tiền bảo hiểm theo quyền lợi cơ bản tương đương 100 triệu đồng. Ngoài trả bảo hiểm, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk cũng hỗ trợ gia đình 2 triệu tiền mai táng phí.

Còn đối với trường hợp của ông Y Khuih thuộc phạm vi bảo hiểm theo Mục 8.2 Điều 8 Chường III. Qua xác minh ông Y Khuih bị ung thư sau thời điểm tham gia bảo hiểm năm đầu tiên. Do đó, ông Y Khuih được thanh toán tổng cộng 93 triệu đồng, trong đó có 2 triệu đồng được Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk hỗ trợ mai táng phí.

Ông Trịnh Minh Sơn, Trưởng phòng Kinh doanh 2, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk cho biết, 2 trường hợp trên là một số hàng chục khách hàng được đơn vị chi trả bảo hiểm rong 6 tháng đầu năm.

Ông Trịnh Minh Sơn, Trưởng phòng Kinh doanh 2, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk chi trả tiền bảo hiểm cho gia đình ông Y Khuih Byă. Ảnh: Quang Yên.

Ông Trịnh Minh Sơn, Trưởng phòng Kinh doanh 2, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Đắk Lắk chi trả tiền bảo hiểm cho gia đình ông Y Khuih Byă. Ảnh: Quang Yên.

Theo ông Sơn, tổng số khách hàng tham gia sản phẩm Bảo an tín dụng tại Agribank tỉnh Đắk Lắk 6 tháng đầu năm là 13.709 khách hàng. Trong đó, có 61 khách hàng đã giải quyết và 5 trường hợp đang làm hồ sơ với số tiền bồi thường là hơn 4 tỷ đồng. Trong đó, riêng địa bàn Krông Ana đã giải quyết cho 8 khách hàng với số tiền 549 triệu đồng.

“Những trường hợp mua bảo hiểm của đơn vị sau khi gặp sự cố thì báo cho nhân viên. Sau khi Bảo hiểm Agribank nhận được thông tin, trong vòng 24h sẽ cử cán bộ điện thoại thăm hỏi và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các giấy tờ cần thiết. Trong vòng 3 ngày cán bộ của Bảo hiểm Agribank sẽ xuống nhà xác minh và thu thập hồ sơ. Nếu chưa đủ thì cán bộ của Bảo hiểm Agribank sẽ trưng cầu bệnh án tại bệnh viện, về tai nạn thì trưng cầu bên công an. Trong vòng 30 ngày, nhân viên Bảo hiểm Agribank phải hoàn thiện hồ sơ để chi trả tiền bảo hiểm cho khách hàng theo quy định”, ông Sơn nói.

Sản phẩm Bảo an tín dụng của bảo hiểm Agribank được thiết kế chuyên biệt dành cho người dân vay vốn. Trường hợp người vay vốn được bảo hiểm không may gặp rủi ro ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng hoàn trả vốn vay, Bảo hiểm Agribank sẽ thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng với dư nợ khoản vay (bao gồm cả lãi vay). Phần chênh lệch giữa số tiền chi trả và dư nợ khoản vay (nếu có) sẽ được trả cho người được bảo hiểm.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.