| Hotline: 0983.970.780

Thời tiết xấu, hơn 130 tàu cá ở vùng biển Trường Sa cạn lương thực

Thứ Ba 28/02/2023 , 10:20 (GMT+7)

BÌNH THUẬN 131 tàu cá ở Bình Thuận đang trên vùng biển Trường Sa do gặp thời tiết xấu không thể quay về đảo, trong khi nguồn lương thực, thực phẩm cạn kiệt.

Sáng 28/1,UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản hỏa tốc đề nghị đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân quan tâm, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm, nước ngọt cho các ngư dân đang hoạt động trên vùng biển Trường Sa.

Bình Thuận có lượng tàu khai thác thủy sản trên biển tương đối lớn. Ảnh: KS.

Bình Thuận có lượng tàu khai thác thủy sản trên biển tương đối lớn. Ảnh: KS.

Trước đó, từ ngày 2/2 đến ngày 12/2 có 131 tàu cá với 524 lao động trên địa bàn huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) xuất bến đi hoạt động khai thác hải sản, dịch vụ tại khu vực vùng biển xa bờ. Các tàu này đã chuẩn bị nguồn lương thực, thực phẩm cho chuyến biển với thời gian dự kiến từ 17 đến 20 ngày. Tuy nhiên thời gian gần đây, thời tiết vùng biển khu vực Trường Sa có gió mùa Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, 9, sóng cao từ 3-4,5m kéo dài nên các phương tiện vào các âu tránh trú bão (Đảo Đá Lát/Trường Sa) neo đậu không thể khai thác hải sản, cũng như không thể quay về Phú Quý. Hiện nay nhiều phương tiện đã cạn kiệt nguồn lương thực, thực phẩm, nước ngọt dự trữ.

Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý kịp thời động viên các thuyền trưởng, chủ phương tiện chia sẻ cho nhau lương thực, thực phẩm.

Tuy nhiên theo thông tin dự báo thời tiết, khoảng hơn 1 tuần nữa tại vùng biển từ Phú Quý đến Quần đảo Trường Sa tiếp tục ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, gió cấp 8, 9, sóng biển cao 4-5m. Vì vậy các phương tiện tiếp tục neo đậu tránh trú gió tại đảo Đá Lát vẫn không thể quay về Phú Quý. Cũng như các phương tiện tại Phú Quý không thể ra đảo Đá Lát để tiếp tế.

Do đó, nếu không có biện pháp hỗ trợ kịp thời thì các phương tiện neo đậu tại các âu tránh trú bão sẽ thiếu hụt lương thực, thực phẩm, nước ngọt nghiêm trọng, nguy cơ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, tính mạng của ngư dân.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất