| Hotline: 0983.970.780

Thông xe cầu Cửa Hội nối đôi bờ Nghệ Tĩnh

Chủ Nhật 14/03/2021 , 12:05 (GMT+7)

Cầu Cửa Hội hoàn thành sẽ góp phần kết nối các vùng kinh tế trọng điểm của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, qua đó tạo đà phát triển toàn vùng Bắc Trung Bộ.

Dự án Cầu Cửa Hội là công trình trọng điểm, được kỳ vọng sẽ nâng tầm khu vực Bắc Trung Bộ.

Dự án Cầu Cửa Hội là công trình trọng điểm, được kỳ vọng sẽ nâng tầm khu vực Bắc Trung Bộ.

Ngày 14/3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương.

Cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, thuộc địa phận 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Công trình dài trên 5,2 km với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, bao gồm 450 tỷ là nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, số còn lại là ngân sách địa phương (mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).

Lãnh đạo Trung ương và địa phương đặt nhiều kỳ vọng lớn lao vào dự án này.

Lãnh đạo Trung ương và địa phương đặt nhiều kỳ vọng lớn lao vào dự án này.

Dự án chính thức khởi công ngày 15/2/2019, đến nay cơ bản đã đủ điều kiện để thông xe, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Các chuyên gia đánh giá, dự án cầu Cửa Hội có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, kết nối hiệu quả với Quốc lộ 8B, Quốc lộ 1, là chất xúc tác cho các vùng kinh tế trọng điểm của 2 tỉnh (Cảng Cửa Lò, Cảng biển quốc tế Vissai, Cảng DKC, Khu du lịch biển Cửa Lò, Xuân Thành, Thiên Cầm)… tất cả mở ra điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng cho toàn vùng Bắc Trung Bộ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Chi tiết hơn, công trình hoàn thiện sẽ là điểm nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án điểm do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 6 được giao làm đại diện chủ đầu tư, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chịu trách nhiệm đảm đương tiểu dự án GPMB.

Cắt băng khánh thành, dự án 950 tỷ đồng chính thức được thông xe.

Cắt băng khánh thành, dự án 950 tỷ đồng chính thức được thông xe.

Cầu Cửa Hội có điểm đầu (Km0+000) nối với DDT535 và đường quy hoạch thị xã Cửa Lò, thuộc địa phận phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Điểm cuối khớp nối với tuyến đường ven biển, cách vị trí nút giao với Quốc lộ 8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" được tổ chức tại khu Di tích lịch sử Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh, Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác trồng cây xanh tại 'địa chỉ đỏ' Truông Bồn. Ảnh: Việt Khánh.

Hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh, Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác trồng cây xanh tại "địa chỉ đỏ" Truông Bồn. Ảnh: Việt Khánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung chia sẻ: “Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và triển khai sáng kiến “Trồng mới 1 tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ, ngoài chỉ tiêu trồng rừng hàng năm, tỉnh Nghệ An xác định sẽ trồng thêm ít nhất 50 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025”.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm