| Hotline: 0983.970.780

Thông đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh

Chủ Nhật 11/07/2021 , 19:02 (GMT+7)

Sau 4 tháng thi công, đốt hầm cuối cùng nhánh phải của đường hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã chính thức được thông suốt.

Ngày 11/7, đốt hầm cuối cùng nhánh phải của đường hầm xuyên núi (đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả) đã chính thức được thông. Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm này và cũng là một trong những đường hầm xuyên núi có nền đường lớn nhất Việt Nam.

Vị trí cửa hầm xuyên núi phía Hạ Long. Ảnh: Đỗ Phương

Vị trí cửa hầm xuyên núi phía Hạ Long. Ảnh: Đỗ Phương

Đường hầm xuyên núi nằm trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có thiết kế dài 235m, với 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe và được triển khai từ tháng 3/2021. Đây là đường hầm xuyên núi lớn nhất Quảng Ninh đến thời điểm hiện tại. Công trình do công ty Đèo Cả chịu trách nhiệm thi công.

Việc thực hiện đường hầm xuyên núi thay cho giải pháp xẻ núi làm đường được đánh giá là sẽ làm giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá mái ta luy 2 bên tuyến.

Theo đại diện đơn vị thi công, trong quá trình thực hiện, đơn vị gặp nhiều khó khăn do đường hầm đi xuyên qua núi đá vôi, đá không liền khối, kết cấu rời rạc, nhiều đoạn ở sườn núi nên từng phủ (độ dài từ nóc hầm lên tới đỉnh núi) chỉ khoảng 40m. Vì vậy, đơn vị đã phải điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế nên thời gian thực hiện lâu hơn.

Việc thực hiện đường hầm xuyên núi được đánh giá là sẽ làm giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan môi trường. Ảnh: Đỗ Phương

Việc thực hiện đường hầm xuyên núi được đánh giá là sẽ làm giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan môi trường. Ảnh: Đỗ Phương

Dự kiến nhánh trái sẽ tiếp tục được thông vào cuối tháng 7/2021. Theo kế hoạch, đến tháng 8, nhà thầu sẽ tiến hành hoàn thành tường, vòm ngược và hoàn thành bê tông vỏ hầm vào tháng 5 năm sau. Công trình chính thức nghiệm thu và đưa vào sử dụng trong tháng 8/2022.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ góp phần giảm tải cho Quốc lộ 18, tăng khả năng kết nối, tạo điều kiện cho phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, khai thác lợi thế vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.