| Hotline: 0983.970.780

Thu giữ hơn 20 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc

Thứ Tư 10/04/2024 , 18:51 (GMT+7)

TP.HCM Cục Quản lý thị trường TP.HCM thông tin về vụ việc tạm giữ lượng lớn nội tạng động vật, không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá trên 2 tỷ đồng.

Nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ đựng trong các bao bì có chữ nước ngoài được lực lượng thu giữ. Ảnh: QLTT TP.HCM.

Nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ đựng trong các bao bì có chữ nước ngoài được lực lượng thu giữ. Ảnh: QLTT TP.HCM.

Ngày 10/4, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, vụ việc được đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường TP.HCM) phối hợp với Đội 7 Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP.HCM) và Công an phường Tam Bình (thành phố Thủ Đức) kiểm tra điểm kinh doanh hàng hóa trên địa bàn phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức.

Tại thời điểm kiểm tra, điểm kinh doanh chứa trữ hàng hóa trên không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định, trị giá hàng hóa vi phạm là trên 2 tỷ đồng.

Đoàn kiểm tra phát hiện trên 20 tấn thực phẩm đông lạnh các loại là nội tạng động vật chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, thực phẩm bẩn là một vấn nạn nhức nhối cho người tiêu dùng hiện nay. Sử dụng các loại thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt liên quan tới các mặt hàng về an toàn thực phẩm phục vụ hàng ngày, bảo đảm sức khỏe cho người dân thành phố.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.