| Hotline: 0983.970.780

Vận chuyển lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi bị xử phạt 7 triệu đồng

Thứ Ba 09/04/2024 , 10:35 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Toàn bộ số lợn, thịt lợn và nội tạng không rõ nguồn gốc có tổng trọng lượng hơn 1 tấn đều dương tính với virus dịch tả lợn Châu Phi.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm. Ảnh: Phạm Hiếu.

Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên) vừa phối hợp Công an TP Phổ Yên và Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp TP Phổ Yên (Thái Nguyên) tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải ô tô do ông L.V.D điều khiển.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện trên thùng xe ô tô tải do ông L.V.D điều khiển đang có 4 con lợn vẫn còn sống, 1 con lợn đã chết, một phần sản phẩm thịt của con lợn đã qua giết mổ và 2 bao tải bên trong có chứa nội tạng động vật.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông L.V.D không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến số lợn cùng phần thịt lợn và nội tạng của động vật đang chở trên xe. Toàn bộ số hàng hóa vi phạm nêu trên có tổng trọng lượng hơn 1,1 tấn do ông L.V.D mua của một người đàn ông tên T tại khu vực huyện Phú Bình, Thái Nguyên, không rõ địa chỉ cụ thể.

Sau khi xác định biểu hiện lâm sàng của số lợn, thịt lợn và nội tạng lợn có biểu hiện của bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm và kết quả phân tích mẫu xác định số lợn, thịt lợn và nội tạng lợn nêu trên đã dương tính với virus bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Sau khi thực hiện các trình tự thủ tục theo quy định pháp luật, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.V.D về hành vi vi phạm hành chính “Mua bán động vật mắc bệnh, sản phẩm động vật mang mầm bệnh thuộc Danh mục bệnh động vật phải công bố dịch” với mức phạt tiền 7 triệu đồng.

Đồng thời, phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn liên quan tiến hành giám sát ông L.V.D tự tiêu hủy ngay hơn 1,1 tấn lợn, thịt lợn và nội tạng lợn nêu trên theo đúng quy định.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Mùa vàng trên cánh đồng sạ cụm

QUẢNG BÌNH Mô hình gieo sạ lúa bằng máy tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hàm Hòa trong vụ đông xuân 2023 - 2024 với diện tích trên 10ha cho hiệu quả lớn…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất