| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Bộ NN- PTNT Lê Quốc Doanh kiểm tra sâu keo mùa thu tại Gia Lai

Thứ Năm 18/07/2019 , 19:24 (GMT+7)

Chiều 18/7, Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh dẫn đoàn đã có chuyến kiểm tra thực tế tình hình sâu keo mùa thu phá hoại các vườn cây ngô của huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh thăm thực tế dịch bệnh sâu keo mua thu tại Gia Lai.

Báo cáo với Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, Phòng NN- PTNT huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết, sâu keo mùa thu xuất hiện và gây hại cây ngô trên địa bàn huyện từ cuối tháng 5. Đến nay diện tích sâu keo mùa thu gây hại là gần 2.300ha. Các diện tích bị sâu keo gây hại người dân đã cày bỏ, tiêu diệt phục hồi vườn cây được hơn 50ha, hiện tại diện tích nhiễm trên ruộng là 2.240 ha. 

Sau khi phát hiện, Phòng NN- PTNT huyện phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền tập huấn phòng trừ sâu keo mùa thu gây hại cây ngô bằng các biện pháp sinh học, thủ công, bẫy bã và hóa học…

Vào ngày mai (19-7) Thứ trưởng Lê Quốc Doanh sẽ chủ trì Hội nghị tăng cường các biện pháp phòng chống sâu keo mùa thu hại cây ngô cho các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên trong đó có Gia Lai.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Sáng 29/3, giông lốc cuốn bay nhiều mái nhà, 1 người phải đi cấp cứu

LÀO CAI Giông lốc, mưa đá vào rạng sáng nay đã gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất