| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm

Thứ Năm 13/06/2019 , 13:42 (GMT+7)

Nằm trong kế hoạch kiểm tra công tác thủy lợi, phòng chống thiên tai và đảm bảo an toàn đập, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã có chuyến tìm hiểu thực tế tại một số dự án thủy lợi lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thứ trưởng (giữa) theo dõi tiến độ dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An

Sáng 13/6, Đoàn công tác đã di chuyển đến đập Bara Đô Lương (xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương) để theo dõi tiến độ thi công của Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An.

Dự án này gồm 2 hợp phần, trong đó hợp phần 1 gồm các hạng mục: nâng cấp hệ thống tưới (Đập dâng Đô Lương, cống Tràng Sơn, kênh chính, kênh nhánh cấp 1, 2, 3, các công trình trên kênh và lắp đặt hệ thống SCADA); nâng cấp hệ thống tiêu (nạo vét 3 trục tiêu và mở rộng cống Diễn Thành).

Đây là công trình trọng điểm trên địa bàn.

Công trình có tổng mức đầu tư phê duyệt 5.705,5  tỷ đồng  (tương  đương  273,932  triệu USD), riêng vốn vay JICA là 4.833,4 tỷ đồng (chiếm 84,7%), còn lại là vốn đối ứng Trung ương 500,3  tỷ đồng  (chiếm 8,8%) và địa phương 371,7 tỷ đồng  (chiếm 6,5%).

Mục tiêu của dự án là nâng cấp, cải tạo hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An nhằm bảo đảm tưới ổn định cho 27.656 ha đất nông nghiệp, tạo nguồn cấp nước cho công nghiệp và cho sinh hoạt tại địa bàn 4 huyện Đô Lương, Diễn Châu, Yên Thành và Quỳnh Lưu. Bên cạnh đó sẽ tiến hành nạo vét các trục tiêu chính, nâng cấp mở rộng cống Diễn Thành nhằm tiêu úng và giảm ngập cho khoảng 1.920 ha vùng trũng của 2 huyện Yên Thành và Diễn Châu.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn đã kiểm tra chi tiết công tác thủy lợi trên địa bàn Nghệ An

Ngay sau đó, Đoàn công tác đã di chuyển về huyện Quỳ Hợp để nắm bắt tiến độ thực hiện của Dự án thủy lợi Bản Mồng, công trình có kinh phí đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất