| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng phê bình lãnh đạo phường Thanh Xuân Trung và quận Thanh Xuân

Thứ Tư 01/09/2021 , 07:25 (GMT+7)

Kiểm tra đột xuất phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính phê bình lãnh đạo phường, quận vì còn lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng kiểm tra tình hình tại ngõ 328 đường Nguyễn Trãi, ổ dịch nóng nhất tại Hà Nội thời gian qua. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng kiểm tra tình hình tại ngõ 328 đường Nguyễn Trãi, ổ dịch nóng nhất tại Hà Nội thời gian qua. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Chiều 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đã tới kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Thời gian vừa qua, ngõ 328-330 đường Nguyễn Trãi được xem là ổ dịch lớn nhất, nóng nhất tại Hà Nội. Tới nay, khu vực này đã phát hiện 313 ca F0 trên tổng số khoảng 1.800 người dân.

Nghe báo cáo và chứng kiến bản đồ tình hình dịch tại địa phường, Thủ tướng yêu cầu phải làm ngay 2 việc. Một là di dời bớt người dân ra khỏi khu vực hiện có mật độ dân số quá đông. Hai là thiết lập ngay trạm y tế lưu động tại phường.

Thủ tướng không hài lòng: “Phường chưa triển khai đến nơi đến chốn tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là lấy xã phường làm pháo đài. Thành phố triển khai các cơ sở điều trị nhưng cấp xã phường cũng phải triển khai để giảm tải cho hệ thống y tế cấp trên. Hiện năng lực điều trị của Thành phố đủ nhưng phải dự trù những tình huống xấu hơn nếu tình hình thay đổi. Nếu để hệ thống y tế quá tải, dồn lên tuyến trên thì tỷ lệ tử vong sẽ cao.”

16h30 chiều cùng ngày, khi Thủ tướng tiếp tục kiểm tra công tác ứng trực phòng chống dịch tại UBND phường Thanh Xuân Trung, trụ sở địa phương này vắng người trực.  

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo phường trình quyết định thành lập và quy chế làm việc của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch. Sau hơn 30 phút, quyết định mới được cán bộ phường tìm thấy.

Tuy nhiên, theo quyết định này, Trưởng Ban chỉ đạo lại là Chủ tịch UBND phường, trong khi theo chỉ đạo của lãnh đạo chủ chốt và các công điện của Thủ tướng, Trưởng Ban chỉ đạo phải do đồng chí Bí thư cấp ủy đảm nhận.

Thủ tướng nghiêm khắc phê bình lãnh đạo quận ủy Thanh Xuân vì chậm trễ trong việc kiện toàn nhân sự cho phường Thanh Xuân Trung. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng nghiêm khắc phê bình lãnh đạo quận ủy Thanh Xuân vì chậm trễ trong việc kiện toàn nhân sự cho phường Thanh Xuân Trung. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng hỏi lý do của việc này. Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết đồng chí Bí thư vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ khác trên quận.

Khi được biết việc điều động đã diễn ra cách đây hơn 1 tháng, Thủ tướng Phạm Minh Chính phê bình ngay lãnh đạo quận ủy vì chậm trễ trong việc kiện toàn nhân sự cho phường.

“Cả tháng rồi chưa kiện toàn Bí thư phường, khuyết điểm này thuộc về quận Thanh Xuân. Phường là vùng đỏ rồi, trong lúc nước sôi lửa bỏng này phải kiện toàn ngay để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đáp ứng yêu cầu chống dịch, chăm lo cho dân”, Thủ tướng nghiêm khắc phê bình lãnh đạo địa phường và nhắc tới TP Hồ Chí Minh chỉ “ngày trước, ngày sau” đã kiện toàn xong Chủ tịch UBND Thành phố.

Thủ tướng tiếp tục đặt các câu hỏi để kiểm tra lãnh đạo phường đã nhận được các Công điện mới của Thủ tướng chưa, nắm vững tới đâu các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, Chủ tịch phường Thanh Xuân Trung trả lời lúng túng.  

“Tôi đã yêu cầu phổ biến các Công điện 1099 ngày 22/8, Công điện 1102 ngày 23/8 của Thủ tướng tới tận phường xã. Câu trả lời cho thấy không nắm vững tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ, của Thủ tướng nên điều hành công việc còn lúng túng”, Thủ tướng tiếp tục phê bình lãnh đạo địa phương.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông

Sáng 30/4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông.

Bình luận mới nhất