| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Slovakia bị ám sát khi bắt tay người ủng hộ

Thứ Tư 15/05/2024 , 21:11 (GMT+7)

Truyền thông Slovakia ngày 15/5 đưa tin Thủ tướng Robert Fico bị thương do trúng đạn khi đang bắt tay người ủng hộ ở thị trấn Handlova, cách thủ đô khoảng 150km.

Nhân viên an ninh đưa Thủ tướng Slovakia Robert Fico lên ô tô sau vụ nổ súng ở Handlova, Slovakia, ngày 15/5. Ảnh: Reuters.

Nhân viên an ninh đưa Thủ tướng Slovakia Robert Fico lên ô tô sau vụ nổ súng ở Handlova, Slovakia, ngày 15/5. Ảnh: Reuters.

Theo kênh TA3 News của Slovakia, vụ nổ súng xảy ra tại thị trấn Handlova, khi ông Fico bắt tay với người ủng hộ trước Nhà Văn hóa địa phương. Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy 4 phát súng và nhìn thấy Thủ tướng Fico trúng đạn.

Ông Fico sau đó ngã quỵ và được các nhân viên an ninh đưa lên xe. Ông được đưa đến một bệnh viện gần đó và hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của Thủ tướng.

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội X cho thấy cảnh tượng người dân hoảng loạn chạy trốn khỏi khu vực khi cảnh sát khống chế nghi phạm và phong tỏa hiện trường.

Cảnh sát khống chế nghi phạm nổ súng vào Thủ tướng Slovakia Robert Fico ở Handlova, Slovakia, ngày 15/5. Video: X.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lubos Blaha đã xác nhận vụ việc trong một phiên họp của Quốc hội và tuyên bố hoãn cuộc họp cho đến khi có thông báo mới, hãng thông tấn TASR của Slovakia cho biết.

Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova lên án vụ tấn công nhằm vào ông Fico là "tàn bạo và liều lĩnh", đồng thời chúc ông "sớm bình phục vào thời điểm quan trọng này".

Ông Fico nhậm chức Thủ tướng vào tháng 10/2023. Trước đó, ông từng có 2 nhiệm kỳ Thủ tướng từ 2006 - 2010 và từ 2012 - 2018. Sau khi nắm quyền, ông đã ngay lập tức dừng chính sách viện trợ quân sự của chính phủ tiền nhiệm cho Ukraine, kêu gọi Moscow và Kiev hòa đàm. Lập trường trung lập của ông về cuộc xung đột đã dẫn đến nhiều mâu thuẫn với Brussels và các nhân vật thân phương Tây ở Slovakia như ông Caputova.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất