| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: Xử lý cương quyết hơn các nguồn lây nhiễm Covid-19 vào Việt Nam

Thứ Sáu 20/03/2020 , 18:20 (GMT+7)

Trong phiên họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19, Thủ tướng đề nghị thảo luận nguồn lây nhiễm vào Việt Nam để xử lý cương quyết hơn và đưa ra biện pháp mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP.

Phát biểu khai mạc cuộc họp chiều 20/3, Thủ tướng cho rằng, nguy cơ lây nhiễm rất cao khi mà số lượng người từ nước ngoài vào Việt Nam đông như thế; đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận nguồn lây nhiễm vào Việt Nam từ đâu để chúng ta xử lý cương quyết hơn, đưa ra biện pháp mạnh.

Thủ tướng chia sẻ, việc cách ly y tế được triển khai tích cực, trách nhiệm, rất vất vả, nhất là lực lượng quân đội. “Hình ảnh mà chúng ta thấy được là quân đội đã rời doanh trại, rời chỗ ngủ để nhường cho đồng bào ta từ nước ngoài về và một số người nước ngoài, rất cảm động”. Các lực lượng khác cũng rất vất vả như cán bộ, nhân viên y tế, các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia…

Thủ tướng nhấn mạnh, đề phòng dịch, không để dịch bùng lên là nhiệm vụ rất quan trọng, với tinh thần nắm chắc tình hình, báo cáo kịp thời, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị tích cực nhất. 

Tại Việt Nam, đã có trường hợp mắc bệnh là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai (trường hợp người có tiếp xúc gần với một trường hợp đi nghỉ ở TPHCM, Côn Đảo, hiện nay xét nghiệm dương tính với COVID-19). Qua điều tra dịch tễ, bước đầu có thể khẳng định trường hợp này không phải lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 38.081 người, trong đó có 7.316 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 2.241 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 28.524 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hiện có 17 trường hợp khỏi bệnh (thêm một trường hợp tại Ninh Bình), còn 69 bệnh nhân đang điều trị. Trong đó, có 2 bệnh nhân tình trạng nặng đang được điều trị tích cực và 7 bệnh nhân có tiến triển nặng lên, các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định. Hai bệnh nhân đang điều trị tích cực có bệnh nhân bác ruột của bệnh nhân số 17 tiên lượng cũng rất nặng.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tăng hơn 20% điện năng cung cấp tháng cao điểm nắng nóng

Bộ trưởng Bộ Công thương quyết định điều chỉnh tăng điện năng cung cấp 4 tháng mùa khô (4, 5, 6, 7) năm 2024 từ 109,183 tỷ kWh lên 111,468 tỷ kWh.