| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: Cứu sống bệnh nhân bị 9 lần ngừng tim

Thứ Năm 27/08/2020 , 08:33 (GMT+7)

Chiều 26/8, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa cứu sống nữ bệnh nhân mắc bệnh nguy kịch với 9 lần ngưng tim.

Sau hơn 1 tháng điều trị tại bệnh viện T Ư Huế bệnh nhân L. đã hồi tỉnh. Ảnh: A.Q.

Sau hơn 1 tháng điều trị tại bệnh viện T Ư Huế bệnh nhân L. đã hồi tỉnh. Ảnh: A.Q.

Trước đó, ngày 15/7, bệnh nhân P.T.L. (SN 1997, trú ở Kon Tum) lên cơn hen, ngưng tim giữa đêm và được chuyển đến Bệnh viện ĐH Y Dược Huế cấp cứu với chẩn đoán suy đa tạng, ngừng tuần hoàn ngoại viện, hen phế quản.

Sau đó, bệnh nhân L. được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

ThS.BS Bùi Mạnh Hùng cho biết “khi nhập viện, tình trạng của bệnh nhân L. rất nặng, rối loạn nhịp tim, tiêu cơ, suy thận cấp. Các y, bác sĩ đã nỗ lực để điều trị thở máy, chạy thận lọc máu liên tục.

Trong quá trình điều trị, L. có 9 lần ngưng tim, các y, bác sĩ phải sốc điện cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng sau đó em bị hôn mê sâu, chỉ số sinh tồn còn 5 điểm. Do suy đa tạng, viêm phổi nặng, rối loạn nhịp tim, hội chứng hoạt hóa đại thực bào nên bệnh của bệnh nhân L. diễn tiến nặng hơn”.

Các y, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Trung ương Huế đã tích cực điều trị, giúp bệnh nhân L. chạy lọc máu liên tục trong nhiều ngày, thở máy cùng với nhiều kỹ thuật hỗ trợ khác.

Sau hơn 1 tháng điều trị, bệnh nhân L. đã hồi tỉnh, các chức năng sống đang cải thiện tốt, đã có thể ngồi dậy và nói chuyện được. Hiện bệnh nhân L. đã được chuyển đến khoa chức năng để tiếp tục điều trị phục hồi.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.