| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên-Huế ghi nhận trường hợp nghi mắc Covid-19

Thứ Bảy 08/05/2021 , 16:42 (GMT+7)

Ngày 8/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa phát hiện trường hợp nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh.

Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Thừa Thiên-Huế đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (Ảnh minh họa).

Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Thừa Thiên-Huế đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (Ảnh minh họa).

Đó là trường hợp bệnh nhân V.L.P.A. (23 tuổi, quê huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Bệnh nhân A. làm việc tại một cơ sở thẩm mỹ viện và một phòng khám ở đường Điện Biên Phủ, TP.  Đà Nẵng.

Trước đó, lúc 13h, ngày 6/5, bệnh nhân V.L.P.A. đến khám tại Bệnh viện huyện Phong Điền (huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) được ghi nhận triệu chứng là sốt 38 độ C, ho khan, đau rát họng.

Bệnh viện Phong Điền (huyện Phong Điền) xác định đây là ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19 nên được đưa bệnh nhân vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, xử lý và lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Vào lúc 6h35 ngày 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đã làm xét nghiệm bằng phương pháp Realtimr RT-PCR và cho kết quả nghi ngờ nhiễm Covid-19. Mẫu bệnh phẩm được gửi đến Bệnh viện Trung ương Huế và cho kết quả xác định ca bệnh dương tính Covid-19.

Sau phát hiện ca nghi ngờ dương tính Covid-19, cùng ngày (8/5) Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đã họp khẩn, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cấp tốc điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường.

Đồng thời, kích hoạt lại tất cả 8 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh ThừaThiên-Huế. Học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ chiều 8/5, cho đến khi có thông báo mới.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.