| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng xuất hiện ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K

Thứ Bảy 08/05/2021 , 10:05 (GMT+7)

Ông P.V.T., 54 tuổi, trú tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) vừa xác định nhiễm Covid-19 sau khi đi chăm vợ tại Bệnh viện K Hà Nội.

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời 2 thôn tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng. Ảnh: NNVN.

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời 2 thôn tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng. Ảnh: NNVN.

Sáng 8/5, thông tin với NNVN, ông Lương Văn Công – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng xác nhận, trên địa bàn đã xuất hiện trường hợp liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội vừa có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19.

Đó là trường hợp ông P.V.T., sinh năm 1967, trú tại Khu 6, Lộc Trù, xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, có đi chăm vợ điều trị tại phòng 712, tầng 7, Khoa Gan - Mật - Tụy, Bệnh viện K cơ sở 3, Hà Nội từ 28/4 đến 4/5.

“Ngày 7/5, sau khi có thông tin các ca bệnh liên quan đến Bệnh viện K đã đến Trạm Y tế xã khai báo, chiều cùng ngày được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, tối cùng ngày kết quả xét nghiệm người vợ âm tính lần 1 với Covid-19 còn người chồng thì dương tính”, ông Công cho hay.

Thông tin dịch tế ban đầu, sau khi ra viện, ngày 4/5, ông P.V.T. và vợ đón xe của nhà xe Bích Đoàn, tuyến Tiên Lãng - Hà Nội tại cổng Bệnh viện K để về nhà tại Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng.

Ngày 5/5, ông T. đi xe máy ra bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng để nộp giấy tờ và có đeo khẩu trang, ngày 6/5, đi phụ xây tại xã Toàn Thắng.

Ngày 7/5, sau khi nghe thông tin về Bệnh viện K có người nhiễm Covid-19, ông T. ra Trạm Y tế xã Tiên Thắng khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19.

Ngay trong đêm 7/5, các ngành của huyện và chính quyền xã Tiên Thắng đã tạm thời phong tỏa thôn Lộc Trù và thôn Mỹ Lộc, đồng thời thành lập và triển khai các tổ chốt tại các đường ra vào địa bàn xã.

Hiện tại, lượng chức năng đã xác định được 54 trường hợp tiếp xúc F1, đã phun khử khuẩn những địa điểm ông T. đã đến, mặt khác thông báo cho nhà xe Bích Đoàn để rà soát các trường hợp liên quan và khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc F2, F3 khác.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.