| Hotline: 0983.970.780

Thuê đất trồng dưa hấu Tết

Thứ Hai 28/11/2011 , 09:44 (GMT+7)

Do mấy năm liền trồng dưa hấu thành công nên năm nay nhiều hộ ở tận Gò Công (Tiền Giang) đến Vĩnh Long tiếp tục thuê đất ruộng trồng dưa.

Do mấy năm liền trồng dưa hấu thành công nên năm nay nhiều hộ ở tận Gò Công (Tiền Giang) đến Vĩnh Long tiếp tục thuê đất ruộng trồng dưa.

Hiện những thửa ruộng ở ven hai bên Quốc lộ 1A - đoạn tránh TP Vĩnh Long (thuộc ấp Tân Quới Hưng, xã Trường An, TP Vĩnh Long) được những hộ này thuê lên líp dưa thẳng tắp, phủ màng phủ nông nghiệp và đã xuống dưa trồng cách đây trên tuần lễ rồi.

Anh Trần Văn Thích ở xã Thành Nhì, huyện Gò Công Tây là một trong những hộ thuê đất cho biết, thay vì các năm trước, ra Giêng các anh mới đến đây thuê đất trồng dưa, nhưng năm nay trồng sớm hơn để có dưa bán Tết. Số ruộng đã xuống giống đợt rồi có thể thu hoạch vào 20 tháng Chạp. Hiện các hộ tiếp tục xuống giống để kịp thu hoạch vụ dưa cận Tết. Dù giá thuê đất trồng dưa năm nay có tăng hơn (1,7 triệu đồng/công/vụ so với năm trước là 800 ngàn đồng/công/vụ) nhưng hộ đến đây thuê đất vẫn đông, tổng số khoảng 30 chục người, mỗi hộ thuê từ 6-10 công, tổng cộng khoảng 300 công dưa.

Lượng dưa thu hoạch sẽ bán tại chỗ cho thương lái chở ra Hà Nội xuất khẩu sang Trung Quốc. Giống dưa Hắc Mỹ Nhân được chọn trồng vì chất lượng ngon, dễ tiêu thụ, dưa có vỏ cứng nên vận chuyển được xa.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.