| Hotline: 0983.970.780

Tích cóp được 90 triệu để xây nhà, nhưng chưa kịp làm đã bị trộm mất

Thứ Bảy 14/11/2020 , 10:27 (GMT+7)

Công an (CA) huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn thông báo về việc vừa bắt được đối tượng đột nhập nhà dân, phá két trộm cắp tiền.

Trước đó vào sáng 02/11, cả nhà anh Lý Văn Đồng, sinh năm 1994, ở thôn Pác Liển, xã Nghiên Loan (huyện Pác Nặm, Bắc Kạn) đi vắng, đến trưa về thì phát hiện nhà mình bị trộm đột nhập. Qua kiểm tra thấy két của gia đình đã bị phá hỏng, toàn bộ số tiền tích cóp nhiều năm chuẩn bị làm nhà để trong két là 90 triệu đã bị trộm mất.

Đối tượng Lý La Bộ và tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Thế Dũng.

Đối tượng Lý La Bộ và tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Thế Dũng.

Nhận được tin báo về vụ trộm cắp, CA huyện Pác Nặm đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh vụ việc. Qua khoanh vùng, đã tiến hành bắt giữ nam thanh niên có tên Lý La Bộ, sinh năm 1993, trú tại Bản Đính, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm. Đây là đối tượng nghiện ma túy ở địa phương, thường chạy xe chở trâu bò thuê.

Khi tiến hành bắt giữ Bộ, cơ quan CA còn thu giữ được trên người đối tượng 2 gói nhỏ hêrôin. Ban đầu Bộ khai báo quanh co, không chịu thừa nhận hành vi trộm tiền của anh Đồng, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA huyện Pác Nặm đã buộc Lý La Bộ phải khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời thu giữ 90 triệu đồng mà Bộ đã lấy trộm.

Xem thêm
Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.