| Hotline: 0983.970.780

Lâm tặc lộng hành, ngang nhiên mở đường khai thác rừng trái phép ở Bắc Kạn

Thứ Tư 04/11/2020 , 15:35 (GMT+7)

Sự việc được phát hiện tại khu vực rừng giáp ranh giữa hai xã Đức Vân và Thượng Quan, đều thuộc huyện Ngân Sơn, tinh Bắc Kạn.

Tuyến đường rừng được mở dài khoảng 2,4km, là đất rừng tự nhiên. Ảnh: PV.

Tuyến đường rừng được mở dài khoảng 2,4km, là đất rừng tự nhiên. Ảnh: PV.

Theo số liệu kiểm tra của cơ quan chức năng, tuyến đường mở trái phép vào rừng tự nhiên, rừng sản xuất thuộc các thôn Ma Nòn (xã Thượng Quan) và Phiêng Dượng (xã Đức Vân). Cả tuyến đường có chiều dài lên đến hơn 2,4km, rộng trung bình hơn 3m, với tổng diện tích bị san ủi là rất lớn.

Dọc tuyến đường san ủi, các đối tượng đã khai thác số lượng lớn gỗ rừng tự nhiên. Cụ thể, theo thống kê đã có 367 cây gỗ từ nhóm IV đến nhóm VIII bị chặt hạ, một phần gỗ đã được di chuyển đi, số lượng còn lại tại hiện trường lên tới 72m3.

Tại hiện trường, số gỗ đã bị chặt hạ và chưa kịp chuyển đi vào khoảng 72m3. Ảnh: PV.

Tại hiện trường, số gỗ đã bị chặt hạ và chưa kịp chuyển đi vào khoảng 72m3. Ảnh: PV.

Vụ phá rừng nói trên mới được phát hiện và đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Thời điểm xảy vụ việc đã kéo dài trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2020.

Kiểm lâm Bắc Kạn đã xác định vụ phá rừng nghiêm trọng, xảy ra trên quy mô lớn và các đối tượng có hành vi ngang nhiên dùng máy xúc phá rừng mở đường vận chuyển gỗ trái phép.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.