| Hotline: 0983.970.780

Tiền Hải trở thành huyện nông thôn mới

Thứ Năm 02/01/2020 , 20:39 (GMT+7)

Huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới vào sáng 2/1.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Trần Quốc Vượng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Bằng công nhận huyện Tiền Hải đạt chuẩn NTM năm 2019.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Bình.

Tháng 10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận huyện Tiền Hải đạt chuẩn huyện NTM.

Tổng nguồn vốn huyện Tiền Hải đã huy động xây dựng NTM đạt 2.249 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước là 1.400 tỷ đồng; huy động nhân dân đóng góp và con em xa quê ủng hộ đạt 849 tỷ đồng.

Chương trình NTM luôn là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, không có điểm dừng. Mục tiêu phấn đấu năm 2020 của huyện Tiền Hải có 8 xã đạt NTM nâng cao, trong đó có 4 xã đạt NTM kiểu mẫu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Trần Quốc Vượng, đã  trao Bằng công nhận huyện Tiền Hải đạt chuẩn NTM năm 2019.

Ông Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng lãng hoa chúc mừng huyện Tiền Hải được công nhận huyện nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiền Hải đã đạt được trong thời gian qua. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu huyện Tiền Hải tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng NTM bền vững, triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

“Để làm tốt việc này cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của Tiền Hải phải thường xuyên sâu sát quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò người đứng đầu trong tổ chức, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp; phát huy sức mạnh sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng NTM”, ông Thăng nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho rằng, thời gian tới, huyện Tiền Hải cần tập trung nguồn lực phát triển kinh tế, chú trọng phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, phát triển sản xuất, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung.

Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao, thông tin,  tăng cường bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trước mắt trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm