Không ngừng nỗ lực để hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua
Ở nước ta, lúa vẫn là cây trồng chủ lực, nhằm đảm bảo an ninh lương thực và thu nhập ổn định của hàng triệu nông dân. Thấu hiểu được vai trò của cây lúa và sự vất vả của người nông dân đối với sự phát triển của nền nông nghiệp, năm 2014 Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông, Thanh Hóa) đã nghiên cứu và ứng dụng thành công bộ sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho cây lúa, gồm: Lúa 1 - Chuyên lót và lúa 2 - Chuyên thúc, giúp cho bà con nông dân giảm thiểu chi phí trong sản xuất và tăng năng suất cây trồng.
Gần 10 năm có mặt trên thị trường, hai sản phẩm nói trên đã được bà con nông dân, các doanh nghiệp liên kết sản xuất đón nhận ngoài sự mong đợi. Đến nay, đã có gần 14 triệu bao lúa 1, lúa 2 của Công ty Tiến Nông trực tiếp có mặt trên chân ruộng của nông dân, phục vụ gieo cấy hơn 350.000ha tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Bộ sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho cây lúa đã phát huy hiệu quả, góp phần đem lại những vụ lúa đạt năng suất 7 - 9 tấn/ha.
Với những nỗ lực không biết mệt mỏi trong hành trình thực hiện sứ mệnh phụng sự để “Nông dân giàu có cùng Việt Nam thịnh vượng”, Công ty Tiến Nông liên tục đổi mới chất lượng, mẫu mã sản phẩm nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người nông dân.
Với phương châm đã tốt phải tốt hơn nữa, năm 2020 Tiến Nông cải tiến thành công bộ sản phẩm Lúa 1 chuyên lót và Lúa 2 chuyên thúc. Tiếp nối thành công đó, năm 2023, một lần nữa bộ sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho cây lúa tiếp tục được nâng cấp với những thay đổi về lượng và chất.
Cụ thể: Diện mạo sản phẩm hoàn toàn mới với bộ nhận diện hình ảnh thương hiệu độc quyền. Theo đó, những năm gần đây xuất hiện tình trạng làm giả, làm nhái hình ảnh sản phẩm phân bón của các doanh nghiệp uy tín trong đó có sản phẩm của Tiến Nông.
Các sản phẩm nhái có thông tin mập mờ, gây nhầm lẫn, hoang mang cho bà con khi tìm mua phân bón đầu tư cho cây lúa. Điều này gây thiệt hại rất lớn đến năng suất cũng như thu nhập của bà con nông dân.
Trước thực trạng trên, Công ty Tiến Nông đã quyết định thay đổi diện mạo mới bằng thiết kế độc quyền hình ảnh khi đăng ký bản quyền hình ảnh sọc xanh, vàng giúp nông dân dễ dàng nhận biết thương hiệu và chọn mua phân bón chất lượng.
Công thức phân bón mới với hàm lượng N - P - K đã được điều chỉnh cân đối để phù hợp với tình hình khí hậu hiện nay, giúp cung cấp dinh dưỡng cân đối, làm tăng tối đa năng suất, chất lượng hạt; tăng khả năng chống chịu sâu bệnh và điều kiện thời tiết bất thuận cho cây; duy trì cân bằng dinh dưỡng và nâng cao độ phì nhiêu của đất; góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Chất lượng sản phẩm vượt trội được thể hiện rõ từ việc thay đổi về công nghệ sản xuất hoàn toàn mới khi chuyển hóa vi lượng thành dạng lỏng và được phun trực tiếp vào trong quá trình tạo hạt giúp hạt phân bón rất đồng đều về thành phần dinh dưỡng. Sản phẩm được bổ sung thêm thành phần vi lượng giúp cây lúa trong giai đoạn trưởng thành nâng cao số lượng nhánh và khối lượng hạt, tăng sản lượng và chất lượng tiềm năng của cây lúa trên từng vùng đất.
Đồng hành cùng nông dân nâng cao giá trị cây lúa
Hiện nay, thông tin giá gạo xuất khẩu liên tục tăng kéo theo giá thu mua lúa trong nước ghi nhận ở mức cao lịch sử. Cùng với đó việc nâng cấp chất lượng, diện mạo sản phẩm phân bón của Tiến Nông được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng suất chất lượng lúa. Đây được xem là thời điểm vàng để người nông dân cải thiện, nâng cao mức thu nhập trên đơn vị diện tích.
Đứng trước cơ hội này, Trung tâm chăm sóc phục vụ nông dân Việt Nam (trực thuộc công ty Tiến Nông) đã và đang đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân tổ chức sản xuất nông nghiệp.
Cụ thể, với nguồn lực hàng trăm cán bộ nhân viên và mạng lưới hàng ngàn đại diện hiện đang có mặt tại khắp các tỉnh thành cả nước, thông qua các cấp, hội Nông dân, hệ thống đại diện bán hàng chính hãng Tiến Nông, Trung tâm đã tổ chức hàng trăm lớp tập huấn, hội thảo “Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về trồng trọt bằng dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông” đến bà con nông dân.
Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá các sản phẩm uy tín, chất lượng mang thương hiệu Tiến Nông; xây dựng và nhân rộng mô hình, điển hình phát triển kinh tế có sử dụng các sản phẩm, giải pháp do Tiến Nông hỗ trợ.
Các chương trình truyền thông được xây dựng như “90 giây nông nghiệp", “Nông sản 4 mùa”, "Thương hiệu chất lượng của nhà nông”, cùng với đó là các sự kiện ra mắt các sản phẩm, giải pháp mới.... được tổ chức định kỳ, bài bản đã tiếp cận hàng trăm nghìn lượt quan tâm theo dõi trên các nền tảng truyền thông.
Với những nỗ lực không ngừng trên hành trình thực hiện sứ mệnh phụng sự để: “Nông dân giàu có - cùng Việt Nam thịnh vượng”, Công ty Tiến Nông luôn lắng nghe, liên tục đổi mới nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người Nông dân.
Cùng với việc ra mắt bộ sản phẩm dinh dưỡng Tiến Nông chuyên dùng cho cây lúa gắn liền với nhận diện hình ảnh thương hiệu mới, Tiến Nông mong muốn đồng hành cùng nông dân làm giàu trên những cánh đồng vàng bội thu, góp phần làm gia tăng giá trị nông sản, đặc biệt là nâng cao thương hiệu gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.