| Hotline: 0983.970.780

'Phụng sự nông dân' là sứ mệnh của Tiến Nông

Thứ Sáu 30/06/2023 , 17:56 (GMT+7)

Công ty Tiến Nông đã áp dụng giải pháp công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Đó cũng là 'sứ mệnh' phụng sự nông dân Việt Nam của doanh nghiệp này.

“Thủy chung” với phân bón Tiến Nông

Ông Đỗ Xuân Hải nói vanh vách về cây dứa như một kỹ sư nông nghiệp thực thụ. Ở thôn Khắc Dũng, xã Hà Long (Hà Trung, Thanh Hóa), ông Hải có diện tích trồng dứa thuộc diện lớn xã. Mấy chục năm gắn bó với nghề nông, ông coi cây dứa như con đẻ của mình. Bởi vậy, từng chân đất, loại bệnh gây hại cho cây trồng đều không qua mắt được ông.

Nhờ sử dụng phân bón Tiến Nông nên mỗi ha dứa của gia đình ông Hải đạt sản lượng từ 40 - 60 tấn. Ảnh: Quốc Toản.

Nhờ sử dụng phân bón Tiến Nông nên mỗi ha dứa của gia đình ông Hải đạt sản lượng từ 40 - 60 tấn. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Hải cho biết, trước đây, tại huyện Hà Trung, nhiều bà con thường lạm dụng phân bón hóa học với mong muốn tăng năng suất. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt, dễ gây thoái hóa đất. Lão nông cho rằng, việc lựa chọn phân bón có vai trò rất quan trọng, góp phần xây dựng nền nông nghiệp bền vững.

Việc chăm bón cho cây dứa phải đảm bảo các yếu tố đa, trung, vi lượng, phù hợp ở từng thời điểm, giai đoạn phát triển của cây trồng. Không phải cứ bón nhiều phân là cây dứa sẽ tốt, cho quả ngon. Bên cạnh hiệu quả kinh tế, người nông dân cần có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống”, ông Hải chia sẻ.

Đây là năm thứ 5, ông Hải gắn bó với bộ sản phẩm phân bón Tiến Nông (Vinafer và NPK cây dứa). Là người kỹ tính, trước khi sử dụng trọn bộ sản phẩm này, ông Khải đã dành thời gian tìm hiểu về các thành phần có trong sản phẩm; khảo nghiệm thực tế loại phân bón này.

Sau thời gian dài sử dụng phân bón Tiến Nông, hầu hết các vụ dứa của gia đình ông đều cho sản lượng ổn định và cao hơn so với những ruộng dứa khác. Trung bình mỗi ha dứa đạt sản lượng từ 40 - 60 tấn dứa. Với 6ha dứa, mỗi năm đem lại cho gia đình ông thu nhập trên dưới 1 tỷ đồng. 

Lão nông rút ra kinh nghiệm, muốn biết chất lượng phân bón ra sao, người nông dân cần thuộc lòng “cẩm nang” trồng trọt. Người nông dân cần hiểu về loại phân bón, các thành phần phân bón để sử dụng phù hợp với từng loại cây trồng. 

Ông Hải cho biết thêm, điều khiến ông “thủy chung” với phân bón Tiến Nông là các sản phẩm phân bón của công ty thân thiện với môi trường, phù hợp với đối tượng cây trồng; vừa giúp cây hấp thụ dinh dưỡng trong phân bón, vừa hấp thụ được dinh dưỡng tự nhiên và cải tạo được đất xấu.

“Các sản phẩm phân bón Tiến Nông không gây nguy hiểm khi tiếp tục trực tiếp; không độc hại cho người và gia súc và thân thiện với môi trường. Thành phần phân bón, cách sử dụng đều được ghi rõ trên phong bì, giúp bà con dễ dàng áp dụng”, ông Hải đánh giá.

Ông Hải sử dụng bộ sản phẩm phân bón Tiến Nông (Vinafer và NPK cây dứa) để chăm bón cho cây dứa. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Hải sử dụng bộ sản phẩm phân bón Tiến Nông (Vinafer và NPK cây dứa) để chăm bón cho cây dứa. Ảnh: Quốc Toản.

Các sản phẩm nói trên của Công ty phân bón Tiến Nông hiện nay đã có mặt hầu hết trên thị trường và được bà con nông dân tin dùng. Riêng huyện Hà Trung, mỗi năm, đơn vị này cung ứng hàng nghìn tấn phân bón cho nông dân góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản.

Ngoài các sản phẩm phân bón dành cho cây dứa, năm 2013 Công ty Tiến Nông đã nghiên cứu và ứng dụng thành công bộ sản phẩm dinh dưỡng chuyên dùng cho cây lúa: Lúa 1 - chuyên lót và lúa 2 - chuyên thúc, giúp cho bà con nông dân giảm thiểu chi phí trong sản xuất và tăng năng suất cây trồng. Sản phẩm được sử dụng rộng khắp trong và ngoài tỉnh, góp phần đem lại những vụ lúa có năng suất từ 7 - 9 tấn/ha.

Khoa học công nghệ là “đòn bẩy” nâng cao chất lượng

Trong suốt gần 30 năm đồng hành, gắn bó với ngành nông nghiệp Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông) luôn đặt khoa học, công nghệ là trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Với tầm nhìn trở thành thương hiệu sáng tạo dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng tại Việt Nam, Công ty Tiến Nông đã thành lập Trung tâm nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ, có nhiệm vụ nâng cao năng lực nghiên cứu, xây dựng nền tảng công nghệ nhằm đưa ra các giải pháp dinh dưỡng lý tưởng phục vụ quá trình sản xuất nông nghiệp.

Ra đời từ năm 2012, trung tâm được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Phòng thí nghiệm trung tâm của công ty được được chứng nhận thuộc hệ thống phòng thí nghiệm quốc gia.

Trung tâm hoạt động dưới sự kết nối của 3 phòng ban (phòng kiểm nghiệm chất lượng phân bón, phòng khoa học cây trồng, phòng công nghệ). Từ đó, mỗi sản phẩm Tiến Nông trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm soát chặt chẽ đầu vào và đầu ra.

Từ khi thành lập đến nay, trung tâm đã triển khai nhiều chương trình nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trong thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Phát triển các dòng sản phẩm chuyên dùng phù hợp với đối tượng cây trồng, các dòng sản phẩm đa dụng, dòng sản phẩm phục vụ nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ.

Vinafer Tiến Nông là sản phẩm đặc trị vàng lá dứa. Ảnh: Quốc Toản.

Vinafer Tiến Nông là sản phẩm đặc trị vàng lá dứa. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Nguyễn Ngọc Huấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ Tiến Nông cho biết: “Tiến Nông đang tập trung vào 3 hướng nghiên cứu chính, gồm: Các giải pháp công nghệ để nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón trên đồng ruộng (giảm lượng bón phân, tăng hiệu quả, tiết kiệm chi phí), giảm thiểu tác hại đến môi trường đất); giải pháp hữu cơ vi sinh nhằm tạo ra các sản phẩm phân bón chất lượng tốt, giảm giá thành, tiện dụng cho bà con nông dân; giải pháp dinh dưỡng, ứng dụng trong canh tác nông nghiệp công nghệ cao. Tiến Nông đang nỗ lực tạo ra các giải pháp về kỹ thuật, công nghệ, giúp tăng năng suất, hiệu quả, tiết kiệm trong sản xuất nông nghiệp”.

Với sứ mệnh “phụng sự để nông dân giàu có, cùng Việt Nam thịnh vượng”, Công ty Tiến Nông đã và đang mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến với bà con nông dân, đem lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất nông nghiệp.

Tiến Nông cung cấp giải pháp dinh dưỡng dành riêng cho cây dứa: NPK cây dứa - sản phẩm duy nhất dùng cho cả quy trình, cung cấp đầy đủ, cân đối chất dinh dưỡng giúp cây dứa tăng năng suất, chất lượng quả; tăng khả năng chống chịu sâu bệnh. Đặc biệt khi kết hợp sản phẩm Vinafer sẽ giúp cây dứa hết bệnh vàng lá dứa, trắng lá, phục hồi rễ hư, ra rễ mới và bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng cho cây.

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất